Djokovic sẽ khởi động mùa 2023 bằng giải đấu tại Adelaide

Novak Djokovic sẽ “khai mạc chiến dịch năm 2023” của mình tại Adelaide - giải khởi động cho Australia mở rộng mà anh muốn chinh phục một lần nữa.

djok-1671080299.jpg

Tay vợt từng 21 lần giành Grand Slam đã được chính phủ Australia cấp thị thực và được đưa vào danh sách thi đấu tại Giải Quốc tế Adelaide, khởi tranh từ ngày 1/1. Serbia không tham gia cuộc thi đồng đội United Cup, do vậy, Djokovic được tự do thi đấu các giải phù hợp với nhu cầu cá nhân trước khi bước vào chinh phục Grand Slam đầu tiên của năm 2023 tại Australia (sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 29/1).

Djokovic sẽ góp mặt cùng các tay vợt quen thuộc là Daniil Medvedev và Andrey Rublev của Nga, Felix Auger-Aliassime của Canada và Andy Murray của Anh. Ons Jabeur, Aryna Sabalenka là các hạt giống hàng đầu tại lễ bốc thăm của nữ.

Bộ trưởng Di trú Andrew Giles tháng trước xác nhận, Djokovic đã được cấp thị thực để thi đấu tại Australia vào tháng Giêng. Tay vợt 35 tuổi người Serbia đã phải đối mặt với lệnh cấm ba năm sau khi bị trục xuất vào tháng 1 năm ngoái vì không tiêm vaccine phòng COVID-19.

Djokovic đã giành kỷ lục 9 lần vô địch Australia Mở rộng. Năm ngoái, khi Djokovic không thi đấu, Rafael Nadal là người đã giành được danh hiệu này.

M.A