Djokovic rút khỏi giải Madrid Open 2024 

Ngay trước ngày khai mạc giải Quần vợt Masters 1000 Madrid Open, người hâm mộ nhận được tin sốc: Novak Djokovic sẽ không tham dự giải năm nay.

djokovic-rome-1684134374.jpg

Sự vắng mặt của Novak Djokovic đến sau những nghi ngờ về việc anh có tham gia vào sự kiện chuẩn bị cho Roland Garros, Madrid Open 2024 hay không. Đây không phải là lần đầu tiên tay vợt người Serbia rút lui khỏi giải đấu tại Madrid, khi anh đã vắng mặt ở 3 trong số 4 giải những năm gần đây.

Kể từ đầu năm tới nay, Djokovic chơi khó khăn. Anh lọt vào Bán kết tại Monte Carlo nhưng bị đánh bại bởi Casper Ruud. Đây là lần đầu tiên Djokovic thua tay vợt người Na Uy, và anh đã phản ứng gay gắt với trọng tài. Điều này làm nổi lên nhiều câu hỏi về phong độ của Djokovic khi anh vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm. Sự rút lui của Djokovic đã mang lại cơ hội cho tay vợt người Pháp - Luca Van Assche. Còn Jannik Sinner được lựa chọn là hạt giống số 1 tại giải.

Trong khi đó, Carlos Alcaraz vẫn xuất hiện ở nhánh đấu chính. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha đang đối diện với một chấn thương cánh tay và chưa tham gia bất kỳ trận đấu nào trong tháng này. Anh tỏ ra thận trọng về việc trở lại và không muốn đặt ra mục tiêu 100% sẵn sàng cho Madrid Open.

M.A (Tennis Majors)