Djokovic nối gót Nadal rời Rome Masters

Novak Djokovic đã bất ngờ để thua Alejandro Tabilo ở nội dung đơn nam giải Quần vợt Rome Masters đang diễn ra tại Italy và trở thành cái tên lớn tiếp theo Rafael Nadal rời giải.

djokovicnadal-1715590280.jpg
Novak Djokovic (phải) nối gót Rafael Nadal (trái) rời giải Rome Masters 2024

Novak Djokovic thi đấu tệ hại đến mức chính tay vợt sở hữu 24 Grand Slam cũng phải thừa nhận điều đó "đáng lo ngại". Anh đã có một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất tại giải đấu yêu thích của mình khi bất ngờ thua Alejandro Tabilo, hạt giống số 29, ở vòng 3 nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Italia Open (còn gọi là Rome Masters). Đây là trận đấu đầu tiên của Djokovic kể từ khi vô tình bị một chai nước ném trúng đầu khi đang ký tặng cổ động viên sau chiến thắng mở màn hôm thứ Sáu (10/5).

Djokovic bắt đầu trận đấu bằng một cú giao bóng lỗi kép, và mọi thứ sau đó không khá hơn nhiều đối với nhà vô địch Rome 6 lần. Djokovic, tay vợt số 1 thế giới, thua 2 game giao bóng đầu tiên và thua chung cuộc với tỷ số 2-6, 3-6 chỉ trong 68 phút. Tabilo giành chiến thắng khi Djokovic thực hiện cú giao bóng lỗi kép thứ năm trong trận đấu, giữa những tiếng la ó vang lên tại Foro Italico. "Thật điên rồ, tôi không thể tin những gì đã xảy ra. Tôi không thể tin điều đó ngay bây giờ. Tôi không nghĩ ai có thể tin được"- Tabilo thốt lên sau trận đấu.

Thất bại ở vòng 3 đánh dấu màn trình diễn tồi tệ nhất của Djokovic tại Italia Open. Anh mắc tới 12 lỗi tự đánh hỏng trong khi Tabilo chỉ có 4 lỗi, đồng thời anh chỉ tạo ra được 14 điểm winner so với 22 của đối thủ. Đây cũng là lần hiếm hoi anh không có cơ hội bẻ break nào. Anh chỉ thua một lần trước đây trước một đối thủ không nằm trong tốp 10 tại Rome, nơi anh chưa bao giờ bị loại trước tứ kết. Sau khi Rafael Nadal, tay vợt đang giữ kỷ lục vô địch 10 lần giải Rome Masters, phải dừng bước sớm vì thua Hubert Hurkacz 1-6, 3-6 ở vòng 3, Novak Djokovic cũng nối gót “Vua sân đất nện” rời khỏi giải đấu này. Djokovic vẫn chưa có danh hiệu nào trong năm nay - đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, thời điểm anh trở lại sau chấn thương khuỷu tay phải, mà Djokovic không có danh hiệu nào cho đến tháng 5.

Đối thủ tiếp theo của Tabilo là Karen Khachanov, hạt giống số 16, người đã đánh bại Francisco Cerundolo với tỷ số 6-2, 6-4. Alexander Zverev, hạt giống số 3, đi tiếp vào vòng 4 sau chiến thắng 7-6 (3), 6-2 trước Luciano Darderi của Ý. Grigor Dimitrov và Thiago Monteiro cũng giành quyền đi tiếp, trong khi Taylor Fritz đánh bại đồng hương người Mỹ Sebastian Korda với tỷ số 6-3, 6-4. Một tay vợt Mỹ khác, Ben Shelton, đã thua Zhang Zhizhen.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Aryna Sabalenka dễ dàng tiến vào vòng 4 với chiến thắng 6-4, 6-2 trước Dayana Yastremska. Sofia Kenin, tay vợt người Mỹ từng vô địch Australia Open 2020 và lọt vào chung kết Roland Garros cùng năm, đã bất ngờ thua Rebecca Sramkova, tay vợt người Slovakia đến từ vòng loại, với tỷ số 4-6, 6-4, 4-6. Danielle Collins của Mỹ thắng Caroline Garcia với tỷ số 6-3, 6-3. Ngoài ra, các trận đấu vòng 3 chứng kiến sự đi tiếp của Maria Sakkari, Irina-Camelia Begu, Jelena Ostapenko, Victoria Azarenka và Elina Svitolina.

Minh Tuấn (ESPN)