Djokovic muốn thi đấu tới sau 40 tuổi

Novak Djokovic không che giấu tham vọng sẽ còn chinh phục các đỉnh cao quần vợt trong những năm tới khi tiết lộ ý định sẽ chỉ giải nghệ khi bước qua tuổi 40.

novak-djokovic-celebrates-1661075016.jpg

Novak Djokovic hiện là tay vợt có số tuần giữ vị trí số 1 thế giới nhiều nhất - 373 tuần. Anh bỏ xa người thứ hai là Roger Federer 63 tuần và chỉ kém 4 tuần so với kỷ lục mọi thời đại mà tay vợt nữ Steffi Graf đã thiết lập nên. Djokovic hiện sở hữu 21 Grand Slam, kém 1 danh hiệu so với tay vợt nam đang có số Grand Slam nhiều nhất là Rafael Nadal.

Điều này hoàn toàn có thể sẽ được khắc phục trong thời gian tới, khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt và các hạn chế được dần dần dỡ bỏ. HIện tại, Djokovic không được tham gia một số giải đấu do không chịu tiêm vaccine phòng COVID-19 mà gần đây nhất sẽ là giải quần vợt Mỹ mở rộng. Chính những hạn chế khách quan này đã cản trở tay vợt người Serbia tiếp tục nâng số danh hiệu sở hữu lên các kỷ lục mới.

"Mặc dù vậy, kỷ lục không phải thứ duy nhất thúc đẩy tôi. Điều khiến tôi cảm thấy hài lòng mỗi ngày là sự phát triển của bản thân. Thi đấu ở tuổi này chính là một trong những sự phát triển. Tôi không tin vào giới hạn con người. Một điều chắc chắn là càng gần mốc 40 tuổi, tôi sẽ càng thi đấu ít. Tôi sẽ chỉ tập trung cho các giải lớn…", Djokovic giải thích.

Djokovic tin bản thân có thể chơi quần vợt đỉnh cao tới 40 tuổi, nếu tiếp tục duy trì thói quen sinh hoạt và áp dụng khoa học công nghệ. "Với khoa học ngày nay, thi đấu đến 40 tuổi là điều có thể. Tôi còn nhiều việc phải làm với quần vợt. Tôi tin bản thân sẽ giành nhiều Grand Slam hơn nữa để cải thiện thành tích với tư cách là tay vợt số một", Djokovic tự tin nói.

Djokovic chưa thi đấu kể từ khi đăng quang Wimbledon đầu tháng 7. Anh trải qua kỳ nghỉ hè dài ở Montenegro, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng tại Serbia.

Mai Anh