Djokovic mở màn mùa giải sân đất nện bằng chiến thắng tại Monte Carlo 

Novak Djokovic đã không có được trạng thái tốt nhất khi chơi trận đấu đầu tiên của mùa giải sân đất nện năm nay. Tuy nhiên, anh vẫn giành chiến thắng chung cuộc 7-6(5), 6-2 trước Ivan Gakhov để đi tiếp vào vòng 2 giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo.

djokovic-monte-carlo-2023-tuesday-1681277895.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới trông có vẻ mệt mỏi khi chơi trận mở màn mùa giải sân đất nện của mình dù anh giành chiến thắng chung cuộc 7-6 (5), 6-2 trước Ivan Gakhov ở vòng 2 tại Monte Carlo Masters rạng sáng nay, 12/4. Nhà vô địch Monte Carlo hai lần đã không thi đấu kể từ trận thua Daniil Medvedev ở bán kết Giải vô địch Dubai 5 tuần trước, kết thúc chuỗi 20 trận toàn thắng của nhà vô địch Australia mở rộng. Tay vợt 35 tuổi, người đã bị loại ở vòng mở màn năm ngoái tại Công quốc, đã phải vật lộn ngay từ séc đầu tiên và mất nhiều thời gian mới có thể tìm lại chính mình.

Djokovic thừa nhận: “Tôi đã không chơi được hết sức mình, đặc biệt là trong séc đầu tiên. Nói chung, dù sao tôi vẫn hài lòng với cách tôi giữ bình tĩnh trong những thời điểm quan trọng". Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là Lorenzo Musetti hoặc Luca Nardi.

Cùng với hạt giống số 1 Djokovic giành quyền đi tiếp, hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas - người cũng đang nhắm đến chức vô địch thứ ba liên tiếp tại Country Club - không mất nhiều sức lực để tiến vào vòng 3 khi đối thủ của anh là Benjamin Bonzi phải bỏ cuộc vì chấn thương cổ tay chỉ sau 22 phút thi đấu. Hạt giống số 13 Alexander Zverev cũng bắt đầu mùa giải sân đất nện của mình với một chiến thắng sau khi lội ngược dòng 3-6, 6-2, 6-4 trước Alexander Bublik. Đây là lần đầu tiên tay vợt người Đức thi đấu trên sân đất nện kể từ khi chấn thương mắt cá chân buộc anh phải nghỉ thi đấu ở bán kết Pháp mở rộng với Rafael Nadal năm ngoái. Anh sẽ gặp Roberto Bautista Agut của Tây Ban Nha ở vòng 2.

Tay vợt từng 2 lần vào bán kết - Grigor Dimitrov - cũng thuận lợi trong việc đánh bại Ben Shelton người Mỹ với tỷ số 6-1, 3-6, 6-3. Shelton, 20 tuổi, có màn ra mắt khá tốt tại Monte Carlo khi chơi một trận đấu đầy thuyết phục kéo dài hơn 2 giờ với đàn anh. Dimitrov sẽ đấu với Jiri Lehecka của CH Czech ở vòng 2. Hạt giống số 5 - Andrey Rublev - cũng đã nắm trong tay tấm vé vào vòng 3 sau chiến thắng 4-6, 6-2, 6-2 trước Jaume Munar.

Minh Tuấn