Djokovic, Medvedev vào tứ kết Dubai Championships

Mặc dù xếp hạng 39 thế giới nhưng Tallon Griekspoor vẫn không phải là đối thủ của Novak Djokovic khi anh thua trắng 2-6, 3-6 trước số 1 thế giới ở vòng 2 giải Quần vợt ATP 500 Dubai Championships. Alexander Bublik cũng chịu chung số phận tương tự khi bị Daniil Medvedev hạ 6-4, 6-2.

med-1677732825.jpg
Tay vợt Daniil Medvedev

Novak Djokovic đã kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 19 chỉ 1 ngày sau khi bị Tomas Machac - người xếp hạng 130 - đẩy đến loạt tiebreak ở set thứ ba. "Hôm qua, tôi đã thực sự phải nỗ lực để giành chiến thắng. Còn đêm nay... tôi đã thể hiện được tốt hơn", Djokovic chia sẻ sau trận đấu.

Đây là giải đấu thứ hai của Djokovic kể từ khi giành danh hiệu Australia mở rộng thứ 10. Tay vợt từng 5 lần vô địch Dubai đã nghỉ vài tuần sau khi vượt qua vấn đề gân kheo ở Australia để giành danh hiệu Grand Slam đơn thứ 22. Djokovic gọi đối thủ 26 tuổi người Hà Lan là "một trong những tay vợt tiến bộ nhất" trong giải đấu. “Các thế hệ mới đang đến, nhưng tôi không sợ”, Djokovic tươi cười nói trong cuộc phỏng vấn trên sân. Djokovic sẽ đối đầu với Hubert Hurkacz, người đã đánh bại Pavel Kotov 7-5, 6-1.

Cũng trong đêm 1/3, đương kim vô địch Andrey Rublev đã có chiến thắng ngược dòng 1-6, 7-6 (6), 7-6 (3) trước Alejandro Davidovich Fokina. Anh bị dẫn 1-6 ở tie-break séc 2, nhưng từ thế chân tường, hạt giống số 2 thắng 7 điểm liên tiếp và kéo đối thủ vào séc quyết định. Tại đó, Rublev một lần nữa lại chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch để thắng 7-3 ở loạt tie-break cuối trận. Rublev sẽ đấu với Botic van de Zandschulp ở tứ kết.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 3 Daniil Medvedev thắng dễ 6-4, 6-2 trước Alexander Bublik. Tay vợt 27 tuổi người Nga sẽ đấu với tay vợt hạng 20- Borna Coric ở tứ kết. Lorenzo Sonego đánh bại hạt giống số 4 Felix Auger-Aliassime 7-6 (4), 6-4 và sẽ có cuộc so tài với Alexander Zverev ở vòng sau.

Minh Tuấn