Djokovic giành vé đầu tiên vào tứ kết Rome Masters

Với chiến thắng khá dễ dàng 6-3, 6-4 trước Cameron Norrie, Novak Djokovic đã giành được tấm vé đầu tiên vào tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Italy Open. Đây cũng là lần thứ 17 liên tiếp Nole đi tới tứ kết giải đấu này.

djokovic1-1684243061.jpg
Novak Djokovic lần thứ 17 liên tiếp vào tứ kết Rome Masters

Hướng đến danh hiệu thứ bảy trên mặt sân đất nện đỏ Foro Italico, Novak Djokovic đã có trận đấu thành công vào chiều tối nay (16/5), sau khi gặp khó khăn ở các vòng trước. Vào một ngày u ám sau khi trời mưa cả sáng, Djokovic tỏ ra tập trung ngay từ đầu. "Tôi thực sự khởi động xong chỉ 10 phút trước khi ra sân. Có thể nói, tôi hơi vội vàng nhưng chúng tôi không thể làm điều đó sớm hơn vì trời mưa" - Djokovic chia sẻ - "Vì vậy, tôi rất vui khi vượt qua thử thách ngày hôm nay".

Djokovic phạm lỗi đánh bóng ít hơn một nửa so với Norrie (14-29) và có game thắng nhiều hơn (21-19). Norrie đã giành được một danh hiệu trên sân đất nện ở Rio de Janeiro vào đầu năm nay khi đánh bại Carlos Alcaraz trong trận chung kết.

Tại tứ kết, Djokovic sẽ đối mặt với hạt giống số 7 Holger Rune sau khi anh loại được Alexei Popyrin với chiến thắng 6-4, 5-7, 6-4. Nole sẽ không có dịp so tài với đối thủ trẻ Alcaraz ở giải đấu trước thềm Pháp mở rộng này sau khi tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha bất ngờ để thua đối thủ vô danh tới từ Hungaria, Fabian Marozsan, với tỷ số 3-6, 6(4)-7, ở vòng 3.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 20 Jelena Ostapenko thắng hạt giống số 8 Daria Kasatkina 6-4, 4-6, 6-0 và sẽ gặp người thắng trong cuộc so tài giữa Paula Badosa - Karolina Muchova, trong khi hạt giống số 7 Elena Rybakina nhiều khả năng sẽ gặp Iga Swiatek - người sẽ giành suất vào tứ kết với hạt giống số 21 Donna Vekic vào tối muộn hôm nay. Tay vợt nữ số 1 Trung Quốc - Zheng Qinwen - loại người đồng hương Wang Xiyu với tỷ số 6-4, 3-6, 6-1 và có được tấm vé tiếp theo vào tứ kết gặp hạt giống số 12 Haddad Maia. Tay vợt nữ xinh đẹp người Colombia - Camila Osorio - đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình khi đối đầu một đối thủ đẳng cấp hơn hẳn và phải chấp nhận thua Maia 3-6, 3-6.

Minh Tuấn