Djokovic giành vé đầu tiên vào bán kết US Open

Novak Djokovic dễ dàng đánh bại Taylor Fritz 6-1, 6-4, 6-4 để giành tấm vé đầu tiên vào bán kết giải Quần vợt US Open 2023.

djok-1693968355.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Novak Djokovic đã lọt vào trận bán kết Grand Slam thứ 47 của mình, phá vỡ kỷ lục đang ngang bằng với Roger Federer, bằng cách đánh bại hạt giống số 9 người Mỹ - Taylor Fritz - với tỷ số các séc lần lượt là 6-1, 6-4, 6-4 tại giải Quần vợt US Open. Trận đấu diễn ra trên sân có mái che Arthur Ashe để mang lại bóng mát cho khán giả và hai đối thủ vào buổi chiều, khi nhiệt độ lên tới 32 độ C và độ ẩm đạt trên 55%.

Thời tiết nóng bức đã khiến các tay vợt phải tìm kiếm “sự an ủi” bằng cách cởi áo trong các quãng nghỉ, quấn khăn nhồi đá quanh cổ hoặc đổ nước lên trên... Hôm nay là một trong những ngày nắng nóng nhất của giải đấu, tính đến thời điểm hiện tại và điều đó khiến cả Djokovic, 36 tuổi đến từ Serbia và Fritz, 25 tuổi đến từ California, đều tỏ mệt mỏi.

Nhưng trong khi Djokovic vẫn thực hiện khá hoàn hảo các cú đánh của mình thì Fritz lại liên tục mắc sai lầm. Tính đến cuối trận, Fritz mắc tổng cộng 51 lỗi không đáng có, gần gấp đôi con số 26 của Djokovic. “Tôi đã không tận dụng được cơ hội của mình”, Fritz than thở sau trận đấu.

Ở bán kết, Djokovic sẽ so tài với một người Mỹ khác - hạt giống số 10 Frances Tiafoe hoặc Ben Shelton, hai người dự kiến gặp nhau trong lượt trận muộn diễn ra vào chiều hôm nay (ngày 6/9 theo giờ Việt Nam). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, có ba tay vợt nam người Mỹ lọt vào tứ kết ở New York.

Hoàng Hà (Theo US Open)