Djokovic giành tấm vé thứ hai vào bán kết ATP Finals

Với chiến thắng nhẹ nhàng 6-4, 6-1 trước Andrey Rublev, Novak Djokovic đã nắm trong tay tấm vé thứ hai vào bán kết giải quần vợt ATP Finals, sau Casper Ruud 1 ngày.

djok1-1668651309.jpg

Từng 5 lần vô địch giải quần vợt ATP Finals, Novak Djokovic tiếp tục chứng tỏ anh là người rất có duyên với giải đấu này khi dễ dàng vượt qua Andrey Rublev và sớm giành quyền đi tiếp vào bán kết ngay từ lượt đấu thứ hai. Là tay vợt có vị trí thấp nhất chính thức giành quyền tham dự ATP Finals 2022, Djokovic chỉ mất 68 phút để đánh bại Rublev và lần thứ 11 được chơi trận bán kết sau 15 lần tham dự giải đấu cuối năm. Djokovic đang hướng tới cân bằng kỷ lục 6 danh hiệu của Roger Federer tại sự kiện này. Chiến thắng gần đây nhất của Djokovic là hồi năm 2015.

Stefanos Tsitsipas, người đã bị Djokovic đánh bại trong lượt trận mở màn, đã lấy lại lợi thế ở lượt trận đêm qua sau khi có được chiến thắng khá vất vả trước Daniil Medvedev. Tay vợt người Hy Lạp phung phí ba match point trong séc thứ hai nhưng vẫn giành chiến thắng 6-3, 6-7 (11), 7-6 (1), tạm vươn lên vị trí thứ hai trong Bảng Đỏ. Anh có lợi thế hơn hai tay vợt còn lại là Rublev (đứng thứ 3) và hơn hẳn Medvedev (đứng thứ 4 sau 2 lượt trận toàn thua). Ở lượt đấu cuối, Tsitsipas sẽ bước vào “cuộc chiến sống còn” với Rublev để giành tấm vé đi tiếp còn lại, trong khi Medvedev chỉ có chút hy vọng rất mỏng và đã gần như trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền nghỉ đông sớm ở bảng đấu của mình.

Minh Tuấn