Djokovic giành danh hiệu đầu tiên sau 6 tháng

Novak Djokovic cuối cùng cũng đã có cơ hội nâng cao chiếc cúp đầu tiên trong năm nay tại giải quần vợt Italy mở rộng, sau khi giành chiến thắng thuyết phục 6-0, 7-6 trước Stefanos Tsitsipas.

skysports-novak-djokovic-tennis-5104137-1652672502.jpg

Novak Djokovic đã đánh bại Stefanos Tsitsipas với tỷ số 6-0, 7-6 (5) để giành chức vô địch Masters 1000 tại Rome lần thứ sáu trong sự nghiệp của mình. "Tôi đến đó với tham vọng cao nhất", Djokovic nói về giải Pháp mở rộng - "Tôi tin rằng mình có thể tiến xa…". Đồng ý với đối thủ vừa chiến thắng mình, Tsitsipas cũng thừa nhận, người có khả năng tranh chấp ngôi vô địch tại Roland Garros không ai khác vẫn sẽ là Djokovic và tài năng trẻ đang lên, Carlos Alcaraz. "Ở thời điểm này, đó chỉ có thể là Carlos Alcaraz hoặc Novak Djokovic" - Tstisipas nhận xét.

Tình trạng của Rafael Nadal, người đã giành được 13 trong số 21 danh hiệu Grand Slam của anh ấy tại Roland Garros, vẫn không chắc chắn sau chấn thương bàn chân ở Italy Open. Djokovic đã thua Alcaraz ở trận bán kết Madrid Open cuối tuần trước. "Đó là một trận đấu gần, rất gần", Djokovic nó i- "Anh ấy xứng đáng giành chiến thắng, nhưng tôi hài lòng với trình độ mà tôi đang chơi". Giới chuyên môn nhận định, dù Alcaraz rất xuất sắc, nhưng kinh nghiệm của Djokovic có thể giúp anh ấy có lợi thế trên con đường chinh phục chiếc cúp tại Paris, đặc biệt khi Alcaraz chưa bao giờ lọt vào tứ kết một giải Grand Slam. Chính Tsitsipas cũng cho rằng, giải Pháp mở rộng là một thách thức đặc biệt. "Mỗi Grand Slam đều là một Grand Slam marathon, đặc biệt là Roland Garros. Nó thực sự đòi hỏi bạn phải nỗ lực tối đa cả về tinh thần và thể chất khi ra sân thi đấu", Tsitsipas nói - "Sân đất nện quần vợt có khả năng vắt kiệt từng bộ phận của bạn".

Djokovic không thua một séc nào trong tuần này và đã đạt tới trận thắng thứ 1.000 trong sự nghiệp trước Casper Ruud ở bán kết. Đây là trận chung kết thứ 12 của anh ấy tại Foro Italico. "Sân chơi này luôn rất, rất đặc biệt," Djokovic nói. "Nó mang lại cho tôi niềm vui khi tôi thực sự cần những cảm giác tích cực. Bất cứ khi nào phong độ của tôi đi xuống một chút, tôi lại tìm thấy năng lượng ở thành phố này".

Djokovic chỉ cần nửa giờ để giành chiến thắng trong séc mở màn. Séc thứ hai vất vả hơn, với phần khởi đầu có vẻ hụt hơi. Tuy nhiên, với sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả nhà, với âm thanh "No-le, No-le" vang vọng khắp khán đài, Djokovic đã nhanh chóng khôi phục lại tinh thần và giải quyết trận đấu sau chỉ 2 séc.

Trong buổi lễ trao danh hiệu, Djokovic đã có những chia sẻ đặc biệt: "Hôm nay lúc 4 giờ chiều, khi chúng tôi bắt đầu trận đấu này, con trai tôi, Stefan, 7 tuổi, đang chơi trận quần vợt đầu tiên. Tôi hy vọng là cháu thắng. Đây là trận đấu dành cho cháu".

Hoàng Minh