Giải Quần vợt Paris Masters: Djokovic gặp Rune ở chung kết

Đánh bại Stefanos Tsitsipas ở bán kết, Novak Djokovic càng tiến sát hơn tới ngôi vô địch giải Quần vợt ATP 1000 Rolex Paris Masters lần thứ 7 của mình. Trước mắt, anh chỉ còn một “vật cản” duy nhất mang tên Holger Rune.

djok-rune-1667708103.jpg
Holger Rune (trái) sẽ gặp lại Novak Djokovic (phải) ở chung kết Paris Masters 2022

Novak Djokovic đánh bại Stefanos Tsitsipas lần thứ 8 liên tiếp để vượt qua trận bán kết giải quần vợt Paris Masters với tỷ số 6-2, 3-6, 7-6 (4). Nhà vô địch Grand Slam 21 lần sẽ có dịp so tài với tay vợt thiếu niên người Đan Mạch - Holger Rune - vốn chưa bao giờ tham dự một trận chung kết Masters. Tsitsipas bị dẫn trước 15-40 trong game giao bóng thứ chín của séc quyết định nhưng đã cứu được hai break point. Tuy nhiên, sau cú giao bóng thứ hai yếu ớt, Djokovic đã sử dụng khả năng phòng ngự tuyệt vời để cản phá thành công các cuộc tấn công của Tsitsipas để giành chiến thắng trong loạt đánh bóng quyết định. "Thật ngọt ngào khi bạn giành chiến thắng trong những trận đấu như thế này trước một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới", Djokovic nói.

Djokovic cũng đang hướng tới kỷ lục danh hiệu Masters thứ 39, đồng thời là danh hiệu thứ năm trong mùa giải này và danh hiệu thứ 91 trong sự nghiệp. Anh cũng nâng thành tích đối đầu của mình trước Tsitsipas lên 9-2. Tsitsipas đã thắng hai trong ba trận đầu tiên của họ, nhưng hiện chưa đánh bại Djokovic kể từ tứ kết Thượng Hải Masters vào tháng 10/2019.

Djokovic sẽ gặp tay vợt mới 19 tuổi, Holger Rune, ở trận chung kết, sau khi tài năng trẻ này hạ hạt giống số 8 Felix Auger-Aliassime với tỷ số 6-4, 6-2 để lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết ATP 1000. Rune, người đã giành cả hai danh hiệu trong sự nghiệp của mình trong năm nay, sẽ có trận chung kết thứ tư liên tiếp trong mùa giải này, và đối thủ lần này của anh là cựu số 1 thế giới đang sở hữu 21 Grand Slam.

Xét về mọi mặt, Rune khó có thể so sánh với Djokovic. Nhưng bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra khi Rune - với sức trẻ và sự linh hoạt, đang duy trì một phong độ đáng nể - chính là người vừa kết thúc chuỗi 16 trận toàn thắng của Felix Auger-Aliassime. Với kết quả thắng đêm qua, Rune cũng đã khiến tay vợt 22 tuổi người Canada không thể giành được danh hiệu vô địch thứ tư liên tiếp sau khi vừa đăng quang ở Florence (Italy), Antwerp (Bỉ) và Basel (Thuỵ Sỹ).

Minh Tuấn