Djokovic chật vật tiến vào vòng 4 Rome Masters

Năng lực thi đấu trên sân đất nện của Novak Djokovic tiếp tục bị thử thách ở vòng 3 giải Quần vợt Masters 1000 Italy Open khi suýt bị Grigor Dimitrov lật ngược thế cờ…

djokovic-rome-1684134374.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Nhà vô địch Grand Slam 22 lần Novak Djokovic đã vấp phải khó khăn vào khoảng thời gian giữa trận đấu, trước khi đánh bại Grigor Dimitrov 6-3, 4-6, 6-1 để lọt vào vòng 4 giải Rome Masters. Bận rộn với việc vật lộn với động tác chân của mình, phàn nàn về điều kiện của mặt sân đất nện ở Campo Centrale và giận dữ phản đối trọng tài, Djokovic đã thua bốn game liên tiếp ở séc thứ hai và để Dimitrov lội ngược dòng khi đang dẫn trước đối thủ người Bulgaria 4-2. Dimitrov sau đó giành được 12 điểm liên tiếp và lấy lại hy vọng đi tiếp khi cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 séc.

Tiếc là Dimitrov chưa đủ trình độ để bẻ gãy Djokovic. Nếu như trong 2 séc đầu, Dimitrov liên tục mở tỷ số và để Djokovic vượt lên, thì ở séc thứ ba, Dimitrov đánh mất lợi thế ngay từ đầu. Anh để Nole dẫn 2-0 mới “gỡ gạc” được 1 game thắng. Và đó là game thắng duy nhất của Dimitrov ở séc đấu này trước khi anh để tay vợt số 2 thế giới san bằng, vượt qua và chốt lại séc 3 với chiến thắng 6-1.

Ở trận đấu tiếp theo, Djokovic sẽ đối đầu với hạt giống số 13 Cameron Norrie, người đã đánh bại Marton Fucsovics 6-2, 7-6 (4). Tay vợt chủ nhà Jannik Sinner tiếp tục chiến thắng trước đối thủ người Nga, Alexander Shevchenko, với tỷ số 6-3, 6-7 (4), 6-2 trong một trận đấu đêm ở Centrale. Người đồng hương của anh, Marco Cecchinato, loại thành công hạt giống số 21 Roberto Bautista Agut 6-2, 6-2, song một người đồng hương khác là Fabio Fognini lại không được may mắn như vậy khi phải đụng độ với hạt giống số 7, Holger Rune, và để thua 4-6, 2-6. Nhà vô địch Rome 2017 Alexander Zverev, vượt qua David Goffin 5-7, 6-3, 6-4.

Ở nội dung đơn nữ, trong khi tất cả các tay vợt hạt giống khác trong tốp 5 đều đã “rụng”, Iga Swiatek vẫn chứng tỏ đẳng cấp số 1 thế giới của mình khi thẳng tiến vào vòng 4 bằng chiến thắng trước Lesia Tsurenko với tỷ số 6-2, 6-0. Đánh bại Anastasia Pavlyuchenkova với tỷ số 6-0, 6-0 trong trận mở màn, Swiatek hiện mới chỉ thua 2 game trong 4 séc sau 2 lượt trận. Cô sẽ gặp hạt giống số 21 Donna Vekic ở vòng 4 và giả sử một lần nữa vô địch giải đấu này, Swiatek sẽ cùng với Chris Evert và Conchita Martínez trở những tay vợt nữ giành 3 danh hiệu liên tiếp tại Rome.

Hạt giống số 6 Coco Gauff - người vào chung kết Pháp mở rộng năm ngoái - đã bị hạt giống số 27 Marie Bouzkova đánh bại với tỷ số 4-6, 6-2, 6-2. Madison Keys hưởng lợi khi giành quyền đi tiếp mà không phải thi đấu nhờ Victoria Azarenka rút lui vì chấn thương chân phải.

Minh Tuấn