Djokovic chạm tay vào Grand Slam thứ 21

Cuối cùng thì Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp cũng đã hiện ra rất gần trước Novak Djokovic, khi anh chỉ còn phải thắng trận chung kết giải Quần vợt Wimbledon nữa là sẽ sở hữu nó hoàn toàn…

djok-1657355221.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Novak Djokovic đã khởi đầu trận bán kết gặp tay vợt chủ nhà Cameron Norrie trong trạng thái có phần hơi căng thẳng. Chính vì vậy, anh đã để thua 2-6 trong séc thứ nhất, với thế trận vượt trội hoàn toàn thuộc về hạt giống số 9 Norrie. Tuy nhiên, sự cổ vũ của đông đảo khán giả trên sân không mang lại cho tay vợt người Anh kết quả tốt hơn ở các séc sau, khi anh bị năng lực và cả kinh nghiệm dày dạn của Djokovic “đè bẹp”.

"Thật đáng kinh ngạc khi cả trận đấu có thể tan vỡ chỉ vì bạn cảm thấy mình đang căng thẳng. Không có cú đánh nào thực sự hiệu quả. Đôi chân của bạn như thể đá đeo", Djokovic chia sẻ về tâm trạng của mình- “Nhưng rồi mọi thứ trở nên hoàn toàn khác và bạn thấy mình như đang bay. Mọi thứ trôi chảy trở lại". Với chiến thắng liên tiếp ở các séc thứ 2, 3 và 4 với lần lượt các tỷ số 6-3, 6-2, 6-4 trong trận bán kết, Djokovic đặt dấu chấm hết cho niềm hy vọng cuối cùng của khán giả xứ sở sương mù và tiếp tục theo đuổi ngôi vô địch thứ tư liên tiếp tại Wimbledon.

Đối thủ trong trận đấu cuối cùng của Djokovic là Nick Kyrgios, 27 tuổi, tới từ Australia. “Thèm nhỏ rãi” là cách Kyrgios mô tả về trận đấu sắp tới. Anh từng thắng cả hai lần gặp Djokovic trước đây, đều trên bề mặt sân cứng. Một lần ở giải Indian Wells 2017, và một lần nữa cũng trong năm này ở giải Acapulco Mexico. "Một điều chắc chắn", Djokovic nói- "đây sẽ là trận đấu rất nhiều cảm xúc đối với cả hai chúng tôi”.

Việc Djokovic tham dự một trận chung kết Wimbledon được mong đợi hơn nhiều so với sự hiện diện của Kyrgios. Nhưng như tay vợt hạt giống hàng đầu Djokovic đã lưu ý, đối thủ của anh là “một tay vợt rất tài năng. Mọi người đều khen ngợi anh ấy khi anh ấy tham gia chuyến lưu diễn, mong đợi những điều tuyệt vời từ anh ấy…”. Đây sẽ là trận đấu giành danh hiệu Grand Slam thứ 32 của Djokovic, phá vỡ kỷ lục mà anh chia sẻ với Roger Federer, đồng thời giúp tay vợt 35 tuổi người Serbia có cơ hội giành được danh hiệu lớn thứ 21 và thứ 7 tại Wimbledon.

Mai Anh