Djokovic chạm mốc 1000 trận thắng

Tay vợt hàng đầu người Serbia, Novak Djokovic, đã đánh bại Casper Ruud với tỷ số 6-4, 6-3 tại Giải quần vợt Italy mở rộng đêm qua, 14/5, để lọt vào trận chung kết lớn nhất trong năm nay của anh. Cũng với kết quả này, Djokovic chạm tới mốc 1000 trận thắng trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của mình.

1000-1652583999.jpg
Novak Djokovic chạm mốc 1000 trận thắng

Novak Djokovic đã vắng mặt ở phần lớn các giải đấu từ đầu năm do không tiêm vaccine phòng COVID-19. Vì vậy, trận chung kết Masters 1000 tại Italy Open là trận đấu lớn nhất đối với Djokovic, kể từ đầu mùa. Djokovic, đang tìm kiếm danh hiệu Rome thứ sáu, đã ghi chiến thắng thứ 1.000 trong sự nghiệp và trở thành tay vợt thứ năm làm được điều này sau Jimmy Connors (1.274 trận thắng), Roger Federer (1.251), Ivan Lendl (1.068) và Rafael Nadal (1,051). Sau trận đấu, Djokovic được tặng một chiếc bánh có ghi "1000" trên đó. Djokovic cho biết: “Tôi đã thấy Roger và Rafa kỷ niệm những cột mốc quan trọng đó và tôi mong muốn bản thân mình sẽ đạt được con số 1.000”.

Djokovic mới chỉ chơi giải đấu thứ 5 trong năm, với kết quả tốt nhất trước đó của anh ấy là trận chung kết giải đấu nhỏ Serbia mở rộng vào tháng trước. Tuần trước, anh đã bị Carlos Alcaraz, 19 tuổi, đánh bại trong trận bán kết Madrid Open. Đối đầu với Ruud, tay vợt người Na Uy đầu tiên lọt vào top 10, Djokovic đã vượt lên dẫn trước 5-1 trong séc mở màn với một loạt các cú đánh làm mất sức mạnh của đối thủ. Séc đấu thứ hai thế trận gần như hoàn toàn thuộc về Djokovic, giúp anh kết thúc trận đấu sớm hơn dự kiến ban đầu.

Ở chung kết, anh sẽ so tài với Stefanos Tsitsipas. Trận đấu gần đây nhất của Djokovic và Tsitsipas là trận chung kết Pháp mở rộng năm ngoái, khi anh lội ngược dòng để thắng đối thủ Hy Lạp với tỷ số 6-7, 2-6, 6-3, 6-2 và 6-4. Anh sẽ có cơ hội kéo dài chuỗi 5 trận thắng trước Tsitsipas nếu giành cúp ở trận đấu đêm nay. Đối với Tsitsipas, đây là lần đầu tiên anh lọt vào trận chung kết ở Rome sau khi lội ngược dòng để vượt qua Alexander Zverev 4-6, 6-3, 6-3.

iga-1652584061.jpg

Ở nội dung đơn nữ, Iga Swiatek lập kỷ lục ngang bằng Serena Williams với chuỗi liên tục 27 trận toàn thắng, lọt vào chung kết giải Italy mở rộng bằng việc đánh bại Aryna Sabalenka 6-2, 6-1. Với mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch tại Rome của mình và giành chiến thắng trong giải đấu thứ năm liên tiếp, Swiatek đã chơi một trận thực sự thuyết phục trước Sabalenka với sự kết hợp của sức mạnh, tính nhất quán và sự khéo léo. Sabalenka thua nhanh một phần do cô có vẻ đã bị đau trong quá trình thi đấu, khiến cô phải nghỉ dưỡng sức vào cuối séc thứ hai và nhờ tới đội ngũ y tế điều trị lưng.

Swiatek sẽ đối đầu với Ons Jabeur, người đã đánh bại Daria Kasatkina với tỷ số 6-4, 1-6, 7-5 để có chiến thắng thứ 11 liên tiếp sau khi giành cúp tại Madrid Open tuần trước. Hai tay vợt nữ hàng đầu hứa hẹn sẽ mang lại một trận chung kết mãn nhãn cho người xem khi cả hai đều đang ở giai đoạn phong độ đỉnh cao.

Phương Quyên