Dính chấn thương, Richarlison rời sân trong nước mắt

Tối 18/3 (giờ Hà Nội), Richarlison dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân khi trận đấu giữa Southampton và Tottenham chỉ mới bắt đầu được 4 phút.

Richarlison được huấn luyện viên Conte xếp đá chính cùng Son và Kane ở trận gặp Southampton thuộc vòng 28 Premier League. Tuy nhiên, chỉ sau 4 phút bóng lăn, tiền đạo người Brazil đã dính chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Dejan Kulusevski.

Cầu thủ 25 tuổi được nhìn thấy rơi nước mắt. Anh tỏ ra rất buồn và đi thẳng xuống đường hầm. Theo The Athletic, đây là ca chấn thương nặng. Harry Kane, Son Heung-min và nhiều đồng đội an ủi Richarlison trên đường rời sân. "Sớm bình phục nhé, Richy", tài khoản mạng xã hội của Tottenham an ủi Richarlison. Dejan Kulusevski ngay lập tức được tung vào sân thay thế chân sút người Brazil.

richar-1679180188.jpeg
Richarlison rời sân trong nước mắt

Chứng kiến cảnh tượng này, cổ động viên của Tottenham lo ngại tiền đạo người Brazil đã dính chấn thương nặng. Đây là tổn thất lớn với Spurs, nhất là khi mùa giải đã bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Richarlison vừa được huấn luyện viên tạm quyền Ramon Menezes triệu tập lên đội tuyển Brazil chuẩn bị cho trận giao hữu với Morocco. Nhưng với chấn thương ở trận gặp Southampton, cựu sao Everton có thể sẽ bỏ lỡ trận đấu sắp tới của Selecao.

Đây là lần thứ ba Richarlison dính chấn thương ở mùa giải này. Trong đó, phải kể tới chấn thương khi cùng đội tuyển Brazil tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2022. Sau khi chuyển đến từ Everton với giá 60 triệu bảng vào hè 2022, Richarlison trải qua nhiều thăng trầm trong màu áo Spurs. Mùa giải của anh phần nào gián đoạn do chấn thương. Richarlison bỏ lỡ bốn trận đấu ở Premier League vào tháng 10 và 11 do chấn thương bắp chân, trước khi vấn đề về gân khoeo khiến anh phải ngồi ngoài ba trận tiếp theo vào tháng 12 và tháng 1 đầu năm nay. Đây được cho là 1 trong những lý do khiến chân sút này chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Tottenham.

Ở Premier League mùa này, Richarlison vẫn chưa một lần lập công cho Tottenham. Tất cả những gì ngôi sao người Brazil làm được cho Spurs là 2 bàn thắng ở Champions League. Sau khi bị AC Milan loại ở vòng 1/8 Champions League, Richarlison đã công khai chỉ trích huấn luyện viên Conte vì không được trao cơ hội ra sân thường xuyên. Nhưng sau đó, tiền đạo này đã phải gửi lời xin lỗi tới nhà cầm quân người Italia và được xếp đá chính ở 2 vòng đấu gần nhất (gặp Nottingham Forest và Southampton).

Ở trận đấu giữa Southampton và Tottenha, ngoài Richarlison, còn có 3 cầu thủ khác cũng phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương là Armel Bella-Kotchap, Jan Bednarek (Southampton) và Ben Davies (Tottenham).

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 28 Premier League 2022-2023

Ngày 18/3

03h00: Nottingham Forest 1-2 Newcastle United

22h00: Aston Villa 3-0 Bournemouth

22h00: Brentford 1-1 Leicester City

22h00: Southampton 3-3 Tottenham Hotspur

22h00: Wolverhampton Wanderers 2-4 Leeds United

Ngày 19/3

00h30: Chelsea 2-2 Everton

21h00: Arsenal - Crystal Palace

Các trận bị hoãn

Liverpool - Fulham

Brighton & Hove Albion - Manchester United

Manchester City - West Ham United

Bảo Ngọc