Điều chỉnh thời gian thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan diễn ra tối 9/1 sẽ được tố chức trên sân Al Rayyan 2 tại Doha (Qatar) theo hình thức đóng cửa, không cho phép truyền thông tác nghiệp…

vff-7443-1704772259.jpg
Khuất Văn Khang có cơ hội gặp lại đối thủ Kyrgyzstan

Lý do được AFC đưa ra là chỉ còn vài ngày nữa, Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 sẽ khởi tranh và đây là thời điểm nhạy cảm. Tất nhiên, các đội bóng cũng không muốn gặp rắc rối khi bị các đối thủ "do thám" nên cách tốt nhất là đóng cửa đá giao hữu nội bộ với nhau.

Đây chính là trận đấu duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Troussier trong quá trình chuẩn bị cho ASIAN Cup 2023, khác hẳn với Kyrgyzstan đã có 3 trận đấu giao hữu trước đó với những đối thủ chất lượng, thua Uzbekistan 1-4, thua UAE 0-1 và hòa 1-1 với Syria.

Kyrgyzstan nằm ở bảng F và có trận đấu mở màn gặp Thái Lan nên huấn luyện viên Stefan Tarkovic hy vọng trận đấu với Việt Nam sẽ giúp ông tìm ra đáp án khi đối đầu vớ các đội bóng Đông Nam Á.

Với huấn luyện viên Troussier, đây chính là cơ hội duy nhất để ông “tổng duyệt” đội hình trước khi chốt danh sách 26 cầu thủ đăng ký chính thức cho Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Có một chút thay đổi vào giờ chót, theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và Kyrgyzstan sẽ diễn ra sớm hơn, vào lúc 16 giờ Qatar thay vì 18 giờ 30 như dự định, tức 22 giờ 30 (theo giờ Việt Nam).

Hưng Yên