Diễn đàn Kinh tế Thể thao 2024 hướng tới phát triển bền vững của ngành Thể thao nước nhà

Ngày 17/10, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Công ty Vietcontent sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thể thao Việt Nam 2024 (Vietnam Sport Economic Forum 2024) với chủ đề “Phát huy tiềm năng của Kinh tế thể thao trong thời kỳ mới”. Sự kiện quy tụ các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng nhau thảo luận, đưa ra những giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành Thể thao Việt Nam.

ddkttt-1729063916.jpg

Ngày 31/01/2024, Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 70-KL/TW về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới, Cục Thể dục thể thao được Bộ Văn hóa, Thể thao vào Du lịch giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 70-KL/TW. Trong số các nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện có nhiệm vụ: “Phát triển thị trường thể thao, thúc đẩy hợp tác công - tư trong lĩnh vực thể dục, thể thao. Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở thể thao, tham gia tổ chức thi đấu, đào tạo vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và cung cấp các dịch vụ thể dục, thể thao”.

Năm 2023, Cục Thể dục thể thao, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Olympic Việt Nam và Công ty Vietcontent đã phối hợp tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế thể thao. Sự kiện này dành được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các Bộ, Ngành liên quan, quy tụ những quan điểm, ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ các cơ quan tổ chức, cá nhân về các vấn đề liên quan đến quản lý và phát triển kinh tế thể thao Việt Nam. Tiếp nối thành công của năm trước, Diễn đàn Kinh tế Thể thao Việt Nam năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng thể thao với sự tham gia của hơn 200 đại biểu, bao gồm các nhà quản lý cấp cao, chuyên gia kinh tế thể thao, đại diện các liên đoàn thể thao, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí, diễn đàn dự kiến thu hút sự tham gia, thảo luận, đóng góp ý kiến sôi động và hiệu quả.

Tại Diễn đàn lần này, các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận về những thuận lợi, khó khăn và các giải pháp để hoàn thiện khung pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế thể thao. Diễn đàn cũng sẽ làm rõ tầm quan trọng của việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn đối với sự phát triển kinh tế địa phương và quốc gia. Thông qua thảo luận, các đại biểu sẽ chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp để khai thác tối đa giá trị thương mại từ các giải đấu thể thao, từ đó tăng thu nhập và phát triển ngành Thể thao.

Diễn đàn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương; Ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Bà Phạm Thanh Phương - Giám đốc TV360; đại diện TEAM - đơn vị khai thác thương mại C1; Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao Hàn Quốc; Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện Viện Nghiên cứu Kinh tế Thể thao Trung Quốc, Trường Đại học Bắc Kinh… Sự có mặt của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong nước và các chuyên gia quốc tế sẽ mang đến những góc nhìn đa chiều và kinh nghiệm quý báu cho diễn đàn. Các đại biểu sẽ cùng nhau đưa ra những giải pháp cụ thể để giải quyết các vấn đề mà ngành Thể thao Việt Nam đang đối mặt, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác.

Diễn đàn Kinh tế Thể thao Việt Nam 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển kinh tế thể thao tại Việt Nam. Các kết quả của diễn đàn sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức thể thao xây dựng những chiến lược phát triển phù hợp, góp phần đưa thể thao Việt Nam ngày càng phát triển.

Hoàng Hà