Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 diễn ra tại Hội An

Với chủ đề "Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch", Diễn đàn du lịch Mekong 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 14/10 tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam).

hoi-an-1665205542.jpg
Diễn đàn du lịch Mekong 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 14/10 tại TP. Hội An.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - cho biết, đây là sự kiện gặp mặt trực tiếp đầu tiên của 6 điểm đến thuộc Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) kể từ năm 2019. Sự kiện quy tụ các nhà lãnh đạo và chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mekong kể từ khi dịch COVID-19 làm gián đoạn ngành du lịch.

Các bài phát biểu và thảo luận chính tại diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 12/10. Các diễn giả sẽ tập trung vào việc phục hồi du lịch sau dịch COVID-19, chuyển đổi kỹ thuật số, nội địa hóa chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp hay nhất để ngành du lịch phục hồi, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới nhất.

Các chủ đề trao đổi bao gồm các xu hướng lớn ảnh hưởng đến sự phục hồi của ngành du lịch. Các thành viên tham gia thảo luận và các chuyên gia sẽ đề xuất các chính sách, quy định và đầu tư cần thiết để khôi phục hoạt động du lịch và lữ hành. Đặc biệt chú trọng đến các giải pháp dựa trên tự nhiên và áp dụng công nghệ.

Các nội dung cụ thể sẽ đề cập đến các doanh nghiệp xã hội, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bền vững và người mua, đồng thời mở ra các cơ hội du lịch xanh.

Các diễn giả tham dự diễn đàn bao gồm đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện các cơ quan du lịch quốc gia các nước GMS khác, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Destination Mekong, Agoda, Hiệp hội Lữ hành châu Á-Thái Bình Dương, OAG, YAANA Ventures, EXO Travel, Travelife và Hiệp hội Du lịch ASEAN, cùng các hiệp hội khác.

Trong khuôn khổ sự kiện, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp cùng Tổng cục Du lịch và tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình xúc tiến du lịch GMS; chương trình giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam; không gian trưng bày, triển lãm, giới thiệu du lịch GMS và Việt Nam; chương trình khảo sát du lịch Hội An và các địa điểm lân cận cho đại biểu tham dự diễn đàn.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996, diễn đàn du lịch Mekong là sự kiện thường niên do lãnh đạo chính phủ dành riêng cho ngành du lịch ở GMS. Sự kiện này cung cấp một nền tảng hợp tác cho các bên liên quan đến du lịch và lữ hành để thảo luận về phát triển du lịch trong khu vực, cùng với việc tiếp thị và quảng bá du lịch đến, đi và trong GMS.

Diễn đàn này cung cấp một cơ hội toàn diện, tương tác và định hướng kết quả để khuyến khích sự tham gia của khu vực công và tư nhân trong việc thúc đẩy GMS là một điểm đến duy nhất

C.P