Deco muốn bổ nhiệm Conceicao thay Xavi

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Giám đốc Bóng đá Deco đã tiến cử người đồng đội cũ của mình cho "ghế nóng" ở sân Camp Nou.

Sau trận thua Villarreal cuối tuần qua, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã bất ngờ xác nhận chia tay Barca vào cuối mùa giải này. Chủ tịch Joan Laporta đã chấp nhận để cựu tiền vệ người Tây Ban Nha ra đi. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Blaugrana từ nay tới cuối mùa giải là khoanh vùng và tìm huấn luyện viên thay thế.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barca đã sớm lên danh sách các ứng cử viên kế nhiệm Xavi. Trong danh sách này, phải kể tới Sergio Conceicao - huấn luyện viên đang dẫn dắt Porto.

Cụ thể, theo Mundo Deportivo, đây là lựa chọn của Deco. Cựu tiền vệ người Bồ Đào Nha không thể tự quyết định người thay thế Xavi nhưng có tiếng nói quan trọng trong vai trò Giám đốc Bóng đá ở sân Camp Nou.

deco-1706517749.jpeg
Deco muốn bổ nhiệm huấn luyện viên Conceicao thay Xavi

Deco rất hâm mộ Conceicao sau khi chứng kiến năng lực của huấn luyện viên này ở Vòng bảng Champions League vừa qua. Porto của Conceicao đã thắng 1, thua 1 trong 2 màn đụng độ Barcelona.

Ngoài ra, Deco có mối quan hệ rất thân thiết với Conceicao. Cả 2 từng là đồng đội của nhau tại Porto ở mùa giải 2003-2004 dưới triều đại Jose Mourinho. “Siêu cò” Jorge Mendes hiện đang là đại diện của Conceicao. Nhà môi giới chuyển nhượng này có mối quan hệ tốt với Chủ tịch Laporta của Barca sau 2 thương vụ Joao Felix và Joao Cancelo.

Đặc biệt, Sergio Conceicao sẽ kết thúc hợp đồng với Porto vào mùa hè tới. Barca có thể sớm tiếp cận để bổ nhiệm chiến lược gia 49 tuổi này mà không mất khoản phí bồi thường nào.

Tính tới nay, huấn luyện viên Sergio Conceicao đã có 6 năm rưỡi dẫn dắt Porto. Tại đây, ông đã giành 3 chức vô địch quốc gia và 3 Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Trước đó, ông đã tích lũy nhiều kinh nghiệm khi dẫn dắt các câu lạc bộ là: Nantes, Vitoria Guimaraes, Braga, Coimbra và Olhanense.

Để chủ động tìm người thay Xavi, Barca đã lên danh sách nhiều ứng viên. Theo Mundo Deportivo, rất nhiều huấn luyện viên đã lọt tầm ngắm của Blaugrana như: Mikel Arteta (Arsenal), Roberto De Zerbi (Brighton), Thiago Motta (Bologna), Michel (Girona), Julian Nagelsmann (đội tuyển Đức) hay Thomas Tuchel (Bayern). Thậm chí, huấn luyện viên đội trẻ của Barca - Rafael Marquez - cũng là 1 lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo Macca