DeChambeau phẫu thuật tay trái thành công

Bryson DeChambeau đã phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia y tế để thi đấu tại giải Golf Masters ở Augusta vừa qua. Ngay lập tức, anh nhận được bài học, theo đó, nhà cựu vô địch US Open phải phẫu thuật tay trái và có thể không kịp tham dự giải PGA Championship vào tháng tới.

bryson-dechambeau-1650033503.jpg

Bryson DeChambeau bị thương ở tay vào năm ngoái, tuy nhiên, việc điều trị sơ sài không giải quyết được vấn đề mà càng làm cho vết đau trở nên trầm trọng hơn. Các bác sỹ kết luận, anh phải phẫu thuật tay trái sau khi thi đấu tại giải Masters ở Augusta để giải quyết triệt để vấn đề của mình.

Nhà cựu vô địch US Open thừa nhận, thời gian qua anh đã bỏ ngoài tai các lời khuyên của bác sỹ và chấp nhận 'rủi ro rất lớn' để trở lại sớm sau chấn thương. Giờ đây, anh sẽ phải trả giá với ca phẫu thuật khiến việc tham dự PGA Championship vào tháng tới bị nghi ngờ. Người đại diện của DeChambeau, Brett Falkoff, cũng xác nhận với Sports Illustrated rằng, golf thủ 28 tuổi sẽ phải can thiệp bằng dao kéo. “Bryson sẽ phải phẫu thuật xương móc ở bàn tay trái. Chúng tôi hy vọng quá trình phục hồi và điều trị sẽ diễn ra suôn sẻ”.

Sáng 15/4, trên trang Instagram cá nhân, DeChambeau cho biết, ca phẫu thuật cổ tay được thực hiện thành công bởi bác sĩ phẫu thuật tay nổi tiếng thế giới, tiến sĩ Thomas Graham. Chambeau viết: “Việc thi đấu khi chấn thương đã khiến tôi phải thay đổi cách cầm gậy và swing, dẫn đến việc tôi không thể thi đấu với phong độ tốt nhất”. Qua trang cá nhân, anh cũng gửi lời cảm ơn bác sỹ Graham và kíp phẫu thuật đã giúp anh giải quyết vấn đề một cách triệt để và tối ưu nhất.

Từ đầu năm 2022 đến nay, DeChambeau liên tiếp phải chống chọi với các chấn thương. Sau khi rút lui khỏi vòng hai của giải Saudi International hồi tháng 2, DeChambeau tiết lộ rằng anh bị gãy xương móc ở tay trái cũng như rách sụn viền ổ cối ở hông trái. Trước đó, DeChambeau cũng đã rút khỏi giải Sony Open của PGA Tour ở Hawaii vì chấn thương cổ tay. Nhiều người cho rằng, DeChambeau bị chấn thương do anh đã tập luyện và thi đấu quá mức để đạt được những cú đánh có tốc độ lên tới hơn 200 dặm một giờ, tuy nhiên, DeChambeau chưa khi nào thừa nhận điều này.

Theo các chuyên gia, thời gian hồi phục cho ca phẫu thuật xương móc trung bình là 10-12 tuần. Và như vậy, DeChambeau rất khó tham dự PGA Championship thứ hai trong năm nay diễn ra trên sân Southern Hills, thuộc Tulsa, Oklahoma, trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 22/5. Nếu chấn thương hồi phục tốt, sớm nhất, DeChambeau có thể trở lại ở giải US Open sau đây hai tháng. Đó cũng là sự kiện mà Tiger Woods xác nhận tranh tài sau khi tái xuất ở The Masters.

DeChambeau từng đăng quang US Open năm 2020.

Phương Hạnh