Đập vỡ điện thoại của cổ động viên nhí, C.Ronaldo bị FA buộc tội

Hành động đập vỡ điện thoại của một cổ động viên nhí trong trận Man United gặp Everton tại Premier League mùa trước đã khiến C.Ronaldo bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA)buộc tội.

Trong thông báo mới phát đi, đại diện FA cho biết: "Cristiano Ronaldo vi phạm luật E3 của FA khi tạo nên sự cố ở trận đấu tại Premier League giữa Manchester United và Everton vào ngày 9/4/2022. Cầu thủ này đã có hành vi không đúng mực hoặc bạo lực sau tiếng còi mãn cuộc".

Sau thông báo của FA, phía Man United cũng đã có những phản hồi về sự việc này: "Chúng tôi đã ghi nhận thông báo của FA liên quan đến Ronaldo. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cầu thủ trong quá trình đáp lại lời buộc tội".

Mặc dù, bị FA buộc tội có hành vi không đúng mực hoặc bạo lực sau tiếng còi mãn cuộc nhưng C.Ronaldo đang không có mặt tại Anh. "Ngôi sao" 37 tuổi đang cùng đội tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho các trận đấu tại UEFA Nations League.

ronaldo-bi-buoc-toi-1663982692.jpg
Ronaldo đứng trước nguy cơ bị FA phạt cho hành động đập vỡ điện thoại của cổ động viên nhí ở mùa giải trước

Trước đó, báo chí Anh đưa tin C.Ronaldo sẽ không bị cảnh sát truy cứu nhờ thái độ hợp tác cùng việc bồi thường mọi thiệt hại cho gia đình cậu bé Jake.

Trong thông báo phát đi, cảnh sát vùng Merseyside cho biết: "Một người đàn ông 37 tuổi đã tự nguyện trình diện và trả lời một số câu hỏi về cáo buộc hành hung và hủy hoại tài sản. Mọi chuyện đã được xử lý ổn thỏa. Mọi cáo buộc cũng đã chấm dứt”.

Truyền thông Anh cũng đã đăng tải những thông tin cho biết Ronaldo còn mời Jake và gia đình đến Old Trafford xem thi đấu nhưng bị từ chối. Mẹ Jake khẳng định con trai cô sốc trước hành động của Ronaldo và không muốn gặp cầu thủ này.

Mặc dù C.Ronaldo không bị cảnh sát truy cứu nhưng đứng trước nguy cơ bị FA phạt sau khi trở lại hội quân cùng Man United sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, trận đấu tiếp theo của Man United tại Ngoại hạng Anh là derby Manchester diễn ra trên sân Etihad vào ngày 2/10. "Quỷ đỏ" đang có chuỗi 4 chiến thắng trong khi Man City có mạch bất bại từ đầu mùa (5 thắng, 2 hòa).

Nam Anh