Danielle Collins: “Mùa giải 2024 sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi”

Ngay sau khi thua Iga Swiatek trong trận đấu kéo dài hơn 3 giờ ở vòng 2 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Australia Open diễn ra trưa nay, Danielle Collins tiết lộ, mùa giải 2024 sẽ là năm cuối cùng cô tham gia WTA Tour. 

collins-scaled-1705581490.jpg
Tay vợt Danielle Collins

Danielle Collins, 30 tuổi, nói với các phóng viên trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi . Tôi thực sự không biết chính xác khi nào, nhưng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi và tôi thực sự mong chờ điều đó”.

Collins chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016 sau thời gian thi đấu thành công ở bậc đại học. Collins chơi quần vợt ở trường Đại học Virginia và giành được danh hiệu đơn NCAA 2 lần, trong năm thứ hai và năm cuối cấp vào năm 2014 và 2016. Cô kết thúc sự nghiệp của mình ở Virginia với tư cách là tay vợt xếp hạng cao nhất của trường đại học. Lần đầu tiên khẳng định mình ở WTA Tour khi lọt vào bán kết Miami Open 2018 ở vòng loại, bước đột phá của cô đến ở Australian Open 2019, nơi cô tiến vào bán kết, đánh bại tay vợt số 2 thế giới Angelique Kerber trên đường đi và lần đầu tiên lọt vào tốp 25. Collins cũng từng lọt vào tứ kết tại giải Quần vợt Pháp mở rộng 2020 ở nội dung đánh đơn và lọt vào bán kết tại giải vô địch Wimbledon 2022 ở nội dung đôi.

Cô giành được cả 2 danh hiệu WTA trong sự nghiệp của mình vào mùa hè năm 2021, tại Palermo Open và Silicon Valley Classic. Collins lọt vào chung kết giải Australia mở rộng 2022 nhưng để thua Ashleigh Barty. Collins đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp ở vị trí thứ 7 ngay sau đó.

Khi được hỏi tại sao lại từ giã môn thể thao này khi vẫn đang có khả năng cạnh tranh với những tay vợt giỏi nhất, Collins cho biết, cô đang có nhiều dự định cần phải làm. Collins nói: “Tôi cảm thấy mình đã có một sự nghiệp khá tốt dù nó cũng trải qua nhiều thăng trầm. Việc di chuyển và lịch trình dày đặc khiến Quần vợt trở thành một môn thể thao thực sự khó khăn. Tôi có nhiều điều khác muốn đạt được trong cuộc sống ngoài Quần vợt, và tôi cần có thời gian để làm được điều đó. Ví dụ như việc có con là ưu tiên lớn đối với tôi…".

Collins hiện chưa kết hôn. Cô được cho là đang hẹn hò với Joe Vollen. Sau khi mối quan hệ trước đây của cô với huấn luyện viên thể lực Tom Couch kết thúc, người ta thấy cô thể hiện tình cảm và sự ủng hộ dành cho Joe Vollen, người thường có mặt trong khu vực “người nhà” Collins trong các trận đấu. Joe Vollen là một người mẫu thể hình đã làm việc trong ngành Thể hình hơn 15 năm và cũng được biết đến là tay guitar trong ban nhạc "The 45 King" của Mark James. Tuy nhiên, thông tin chi tiết cụ thể về Joe Vollen và độ sâu sắc giữa họ không được tiết lộ. Collins luôn là người rất kín tiếng trong các mối quan hệ riêng tư.

Hoàng Hà (ESPN, Wealthypeeps)