Dani Olmo ra mắt như mơ

Vào sân thay người, Dani Olmo đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca ở trận làm khách Rayo Vallecano tại vòng 3 La Liga, trận ra mắt của anh tại đội bóng xứ Catalan.

Ở trận này, huấn luyện viên Flick bố trí hậu vệ Gerard Martín đá cánh trái thay Balde. Trước Vallecano, Barca chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 với Lewandowski đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ tuyển thủ Ba Lan trên hàng công là Yamal, Raphinha và Torres. 

olmo1-1724806597.jpeg
Olmo dự bị ở trận gặp Rayo Vallecano

Sau 2 vòng đầu không được đăng kí, Olmo có tên trong danh sách của Barca ở trận gặp Rayo Vallecano. Trận này, Vua phá lưới EURO 2024 dự bị. Bên kia chiến tuyến, Rayo Vallecano chơi theo sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Isi Palazón (ảnh) và Sergio Camello.

Barca khởi đầu không tốt. Ngay phút thứ 9, mành lưới của Barca đã rung lên sau cú đá quyết đoán của Unai Lopez trong khu cấm địa. Bị dẫn bàn, Barca đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ song vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ đội chủ nhà.

unai-1724806346.jpeg
Unai López mở tỉ số trận đấu

Tình huống gây chú ý nhất của Barca trong hiệp 1 là cú sút của trung vệ Inigo Martinez trong vòng cấm. Khi chưa có Olmo, Raphinha phải chơi tiền vệ tấn công. Nhưng cầu thủ người Brazil cùng Ferran Torres và Lewandowski đều khởi đầu nhạt nhòa, khiến Yamal trở nên cô độc trên hàng công.

lewi-1724806677.jpeg
Barca bất lực trong việc ghi bàn gỡ hoà ở hiệp 1

Ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Hansi Flick đưa ra sự thay đổi với việc tung tân binh Olmo vào thay Ferran Torres. Sự có mặt của Vua phá lưới EURO 2024 lập tức tạo khác biệt. Barca chơi nhanh hơn, tấn công nhiều hơn và chịu khó dứt điểm hơn.

Dưới sức ép liên tục của Barca, hàng thủ Rayo tiếp tục để lộ khoảng trống. Phút 60, sau khi di chuyển lệch trái kéo dãn hàng thủ Rayo, Raphinha tạt vào vòng cấm cho Pedri. Tiền vệ người Tây Ban Nha đỡ một nhịp, rồi sút chân trái đưa bóng vào góc xa san bằng tỷ số 1-1.

pedri-1724806436.jpeg
Pedri ăn mừng bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa này

Barca tiếp tục áp đảo sau bàn gỡ. Họ kết thúc trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng 65% và 22 pha dứt điểm, trong khi Rayo chỉ có 8 pha dứt điểm. Phút 82, Barca vỡ òa trong sung sướng với bàn thắng giúp họ ngược dòng thành công, và người lập công là Olmo. Đón đường chuyền của Lamine Yamal, Olmo sửa lòng chân trái vào góc xa đánh bại hoàn toàn thủ thành của đội chủ nhà ấn định thắng lợi 2-1 nghẹt thở cho Barca.

barca1-1724806749.jpeg
Barca tấn công liên tiếp và làm chủ thế trận sau bàn thắng của Pedri

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ sinh năm 1998 cho biết: "Tôi đã có một màn ra mắt hoàn hảo. Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho gia đình mình. Tôi cảm thấy rất thoải mái và đã chờ khoảnh khắc này từ lâu. Là một cầu thủ tấn công, tôi luôn cố gắng để có thể ghi bàn hay tạo cơ hội. Mọi chuyện dường như không hề phức tạp với tôi khi tôi được thi đấu với những đồng đội xuất sắc ở Barca.

olmo-1724805799.jpeg
Olmo ra mắt như mơ với bàn thắng ngược dòng

Hôm nay, huấn luyện viên bố trí tôi chơi sau lưng tiền đạo, nhưng tôi cũng có thể đá ở 2 cánh. Tôi sẽ đá ở bất cứ vị trí nào huấn luyện viên muốn tôi thi đấu. Đã lâu Barca chưa có chiến thắng trên sân của Vallecano nên chúng tôi hạnh phúc với kết quả này.

Barca sẽ không bỏ cuộc, chúng tôi luôn khát khao giành chiến thắng và sẽ quyết tâm cho tới phút 90 hay 100 của trận đấu. Trước trận, tôi có nói với Lamine Yamal rằng nếu tôi ghi bàn thì hãy ăn mừng cùng nhau. Và điều đó đã xảy ra".

Với chiến thắng trước Vallecano, Barcelona đã khởi đầu mùa giải với 3 chiến thắng liên tiếp. Hansi Flick cũng là huấn luyện viên đầu tiên, kể từ Ernesto Valverde ở mùa 2018-2019 có được thành tích trên. Ở vòng 4, Barca sẽ tiếp đón Valladolid vào ngày 31/8.

barca-1724806539.jpeg
Toàn thắng ở 3 vòng đầu, thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick đã leo lên dẫn đầu Bảng xếp hạng

Ở các diễn biến khác. Sevilla và Mallorca vẫn chưa có chiến thắng khi họ hòa nhau 0-0. Đây chỉ là điểm số đầu tiên của cả 2 đội sau khi họ đều để thua ở các trận mở màn của mùa giải này. Tiền vệ Saul Niguez của Sevilla bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 89 vì phàn nàn với trọng tài.

Trang Trang