Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam: Chưa có chỗ cho Nguyễn Xuân Son

Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã quyết định triệu tập Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn chưa trao cơ hội cho Rafaelson (Nguyễn Xuân Son).

Sáng nay (ngày 2/10), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Ấn Độ và Lebanon trong tháng 10. Trái với đồn đoán, huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn chưa trao cơ hội cho tiền đạo Rafaelson.

Rafaelson đã hoàn tất thủ tục nhập tịch, được Nam Định đăng kí tham dự V.League 2024-2025 với tư cách cầu thủ nội. Tiền đạo này đã hơn 1 lần bày tỏ khát khao cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, huấn luyện viên Kim Sang-sik chưa vội vàng triệu tập Rafaelson vì muốn thử thách tiền đạo này thêm một thời gian nữa.

kim-1727858711.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chưa trao cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam cho Rafaelson

So với đợt tập trung hồi tháng 9, tuyển Việt Nam có khá nhiều sự thay đổi về nhân sự, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết - cầu thủ đang có phong độ rất cao với 2 bàn sau 3 vòng đấu ở V.League 2024-2025 trong màu áo Hà Nội FC. Sự trở lại của Văn Quyết không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi hàng tiền đạo tuyển Việt Nam đang thiếu chân sút giỏi, chưa kể Tuấn Hải gặp chấn thương vắng mặt ở đợt tập trung lần này.

Đây là lần đầu tiên Văn Quyết được triệu tập lên tuyển kể từ đợt tập trung hồi tháng 11/2023. Khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn còn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Philippe Troussier. Ngoài 2 bàn thắng, Văn Quyết đã thể hiện tốt vai trò của 1 thủ lĩnh trong lối chơi của Hà Nội ở V.League 2024-2025. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá, đội tuyển Việt Nam hiện rất thiếu 1 cầu thủ như vậy.

Bên cạnh Văn Quyết, tiền đạo trẻ Đình Bắc cũng lần đầu tiên được triệu tập dưới thời huấn luyện viên Kim Sang-sik. Cầu thủ này đang có phong độ tốt, vừa ghi bàn góp công giúp đội Công an Hà Nội thắng 2 trận liên tiếp ở Cúp câu lạc bộ Đông Nam Á.

Trên hàng công, đội tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của Văn Toàn, tiền đạo đã bỏ lỡ đợt tập trung cách đây 1 tháng. Các tiền đạo khác cũng được huấn luyện viên Kim triệu tập là: Tiến Linh, Vĩ Hào và Quốc Việt.

quyet-1727859081.jpeg
Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam sau gần 1 năm vắng mặt

Ở đợt tập trung lần này, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lê Phạm Thành Long, Tô Văn Vũ, Châu Ngọc Quang cũng trở lại tuyển Việt Nam. Việt Anh vừa bình phục chấn thương, trong khi các cầu thủ còn lại đều có phong độ cao tại V.League.

Hai sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam là Phạm Tuấn Hải và Hồ Tấn Tài. Cả 2 đều chưa bình phục chấn thương để tham dự 2 trận giao hữu sắp tới.

Hoàng Đức dù thể hiện phong độ không tốt ở giai đoạn khởi đầu V.League 2024-2025 nhưng vẫn có tên trong danh sách tập trung. Bên cạnh đó, ông Kim Sang-sik cũng triệu tập nhiều trụ cột khác như: Văn Lâm, Nguyễn Filip, Văn Thanh, Thanh Bình, Thành Chung, Ngọc Hải, Quang Hải hay Hùng Dũng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5/10, sau khi kết thúc vòng 4 V.League. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ lần lượt thi đấu 2 trận giao hữu với Ấn Độ (ngày 9/10) và Lebanon (ngày 15/10). Cả 2 trận đấu này đều diễn ra trên sân vận động Thiên Trường (tỉnh Nam Định).

dtvn-1727859108.jpg
Ngọc Trâm