Đánh bại Safiullin, Tsitsipas hướng đến tốp 10

Stefanos Tsitsipas, á quân Abierto Mexicano Telcel presentado por HSBC năm 2021, đã tránh được số phận của các cựu á quân Taylor Fritz và Tommy Paul ở vòng 1 bằng cách giành chiến thắng ở lượt trận đêm qua tại giải Quần vợt ATP 500 Mexico mở rộng tại Acapulco.

tsit-1709091756.jpg
Tay vợt người Hy Lạp - Stefanos Tsitsipas

Tay vợt người Hy Lạp - Stefanos Tsitsipas - tiếp tục nâng chuỗi trận thắng trước các tay vợt ngoài tốp 20 Bảng xếp hạng Pepperstone ATP lên con số 11 với chiến thắng 6-3, 6-4 trước Roman Safiullin. Đây là chiến thắng đối đầu đầu tiên của Tsitsipas trước tay vợt số 39 thế giới sau thất bại ở Marseille năm 2022.

"Đây là một trong những vòng 1 mà bạn gặp phải đối thủ giỏi và có một khởi đầu rất tốt, mạnh mẽ ngay từ đầu giải đấu"- Tsitsipas hào hứng phát biểu sau trận đấu- "Tôi biết rằng, đối đầu với Roman không dễ dàng. Anh ấy là người có thể chơi tốt trên những mặt sân như thế này. Anh ấy bắt bóng sớm, đẩy bạn lùi lại. Đó là điều chính mà tôi phải đối phó hôm nay, và tôi đã làm khá tốt".

Tay vợt số 12 thế giới đã di chuyển thêm 2 bậc, lên vị trí thứ 10 tuần này, trong Bảng xếp hạng Pepperstone ATP trực tiếp và có thể đảm bảo vị trí trong tốp 10 của Bảng xếp hạng được công bố vào thứ Hai tới bằng cách lọt vào Bán kết.

Sau khi cam kết quyên góp 1.000 USD mỗi cú ace trong tuần này cho chương trình cứu trợ nạn nhân cơn bão Otis ở Acapulco hồi tháng 10 năm ngoái, Tsitsipas đã thực hiện 5 cú ace trong chiến thắng mở màn và cứu được break point duy nhất mà anh phải đối mặt ở cuối séc 1. Đối thủ tiếp theo của Tsitsipas sẽ là tay vợt người Ý tới từ vòng loại - Flavio Cobolli - người đã đánh bại Felix Auger-Aliassime với tỷ số 2-6, 6-3, 6-2.

Minh Tuấn (ATP)