Đánh bại Djokovic, Rune lần đầu vô địch một giải Masters

Không chỉ thắng tay vợt cựu số 1 thế giới Novak Djokovic, mà còn thắng trong thế lội ngược dòng, Holger Rune hoàn toàn có quyền tự hào về chức vô địch Masters đầu tiên của mình…

rune-1667791042.jpg

Thiếu niên 19 tuổi người Đan Mạch - Holger Rune - đã lật ngược tình thế để giành chiến thắng trước ứng viên sáng giá cho chức vô địch giải Quần vợt ATP 1000 Rolex Paris Masters - Novak Djokovic. Bị dẫn trước 3-6 trong séc thứ nhất với nhiều lỗi mắc phải, Rune đã thay đổi thế trận hoàn toàn kể từ séc thứ hai, tự tin đối mặt với sức ép từ bên kia mành lưới và cả sự ủng hộ dành cho Djokovic từ trên khán đài để thắng lại 6-3.

Trong séc cuối cùng, Djokovic vươn lên dẫn trước 3-1, nhưng Rune quyết không từ bỏ, đã dốc sức quân bình lại 3-3. Tay vợt người Serbia lúc này phải nhờ nhân viên y tế kiểm tra một vết đau ở đùi, và có lẽ chút trục trặc này đã khiến anh bị Rune vượt qua ở giai đoạn cuối trận. Rune vươn lên dẫn 6-5 nhưng chưa đủ để kết thúc trận đấu khi Djokovic phòng thủ quyết liệt khiến game thứ 12 kéo dài hơn 17 phút.

Sức cuốn hút càng lúc càng mạnh và đám đông cổ vũ thậm chí đã phải đứng dậy nhiều lần để tán thưởng các pha bóng của hai tay vợt xuất sắc hàng đầu hiện nay. Chung cuộc, Rune thắng Djokovic với tỷ số 7-5 ở séc 3 quyết định và giành ngôi vô địch Masters đầu tiên trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình.

skysports-holger-rune-novak-djokovic-5956624-1667791031.jpg
Novak Djokovic (trái) dành nhiều lời khen tặng cho nhà vô địch Paris Masters 2022 - Holger Rune (phải)

Rune, người đã đánh bại 4 tay vợt trong top 10 khác là Hubert Hurkacz, Andrey Rublev, Carlos Alcaraz và Felix Auger-Aliassime trên đường tới trận chung kết Paris Masters, sẽ lọt vào tốp 10 khi Bảng xếp hạng ATP mới được công bố vào hôm nay (7/11). Cũng với chiến thắng này, Rune đã từ chối trao cho Djokovic kỷ lục 39 danh hiệu Masters mà nhiều người đã nghĩ sẽ thuộc về tay vợt Serbia trước khi trận chung kết diễn ra.

"Tôi không vui khi cậu đánh bại tôi, nhưng mặt khác tôi cũng mừng cho cậu vì tôi thích cách thể hiện của cậu. Cậu là một chàng trai rất tận tâm và yêu quần vợt" - Djokovic cười nói trong buổi trao cúp - "Cậu đã làm việc rất chăm chỉ, cậu sẽ được đền đáp và tương lai của cậu sẽ tươi sáng".

Minh Tuấn