Đánh bại Djokovic, Rublev đăng quang giải Serbia Open

Trên sân nhà với giải Serbia Open, tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic - đã không thể tận dụng lợi thế để giành ngôi vô địch đầu tiên ở mùa năm nay. Người đăng quang lại là tay vợt tới từ Nga - Andrey Rublev.

rublev-1650859641.jpg

Andrey Rublev, 24 tuổi, đã hạ Novak Djokovic với tỷ số 6-2, 6-7 (4), 6-0 để giành ngôi vô địch giải ATP 250 Serbia Open diễn ra đêm 24/4. Đây là ngôi vô địch thứ 3 mùa này mà Rublev giành được. Là hạt giống số 2 của giải, Rublev cho thấy anh đang có phong độ rất tốt khi chính là người điều khiển trận đấu chung kết, không phải tay vợt chủ nhà Nole. Trong suốt 2 giờ 24 phút chạy trên sân, Rublev luôn tỏ ra ưu thế vượt trội, đặc biệt là ở séc đấu quyết định cuối cùng.

Trước đó, Djokovic đã vượt qua các tay vợt ít tên tuổi là Laslo Djere, Miomir Kecmanovic và Karen Khachanov để đi tới trận chung kết. Anh từng hy vọng thành công ở giải đấu này sẽ là tạo đà thuận lợi sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì không thể tham dự các giải do không tiêm vaccine phòng COVID-19, nhưng có vẻ như việc vắng mặt thường xuyên đã ảnh hưởng thực sự tới phong độ của Djokovic. Trận chung kết đêm qua thực tế mới chỉ là trận đấu thứ 8 của Nole mùa này.

Tay vợt 20 lần vô địch Grand Slam đã thua sốc trước Alejandro Davidovich Fokina ở ngay trận mở màn của anh thuộc giải Monte Carlo Masters hồi tuần trước, trận đấu đầu tiên kể từ lần anh góp mặt tại giải Dubai Championships từ tận hồi tháng 2. Djokovic chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn đi sâu tại giải Grand Slam Roland Garros sẽ diễn ra vào tháng sau, khi mà mọi kết quả cho thấy, anh chưa thực sự “vào đà”.

Phương Quyên