Dàn "sao" tuổi Rồng khiến làng Bóng đá phải trầm trồ: Người đắt giá nhất thế giới, người có bộ sưu tập danh hiệu đáng nể

Erling Haaland hay Vinicius Junior là những cầu thủ tuổi Rồng đang gây ấn tượng mạnh tại làng Bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.

Lứa cầu thủ sinh năm 2000, tức cầm tinh con Rồng của làng Bóng đá thế giới chứng kiến rất nhiều cái tên xuất sắc. Nhân dịp năm mới 2024, chúng ta hãy cùng điểm lại những cầu thủ tuổi Rồng đáng chú ý nhất vào thời điểm hiện tại.

Erling Haaland

Haaland có lẽ là cầu thủ cầm tinh con Rồng nổi bật nhất vào lúc này. Mùa trước, chân sút thuộc biên chế Man City đã giành được cú ăn ba lịch sử cùng Man City và bỏ túi danh hiệu "Quả bóng Bạc".

Tốc độ, nhạy bén và dứt điểm hoàn hảo, đó là những điểm đã biến Haaland trở thành mối đe dọa với bất kỳ hàng thủ nào. Hiện tại, Haaland được định giá lên tới 180 triệu euro, là cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo Transfermarkt.

Năm 2024, Haaland có những tiếc nuối khi không thể tham dự Euro. Tuy nhiên, chân sút người Na Uy vẫn còn rất nhiều sân chơi lớn để hướng tới cùng với Man City.

1-1707621595.jpg

Vinicius Jr

Nếu xét về giá trị chuyển nhượng, Vinicius Jr là cầu thủ cầm tinh con Rồng đắt giá thứ hai hiện tại - với con số lên tới 150 triệu euro. Tiền vệ người Brazil là ngòi nổ cực kỳ đáng chú ý bên phía cánh trái của Real. Mùa trước, Vinicius vượt Messi để trở thành cầu thủ có nhiều pha qua người nhất tốp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong những năm qua, Vinicius là cái tên quen mặt trong tốp 10 bình chọn cho danh hiệu "Quả bóng Vàng". Mùa giải này, Vinicius cùng Real vẫn đang đi đúng hướng với mục tiêu chinh phục mọi danh hiệu có thể.

2-1707621595.jpg

Phil Foden

Theo Tranfermarkt, Foden là cầu thủ đắt giá thứ bảy trên thế giới với con số chuyển nhượng 110 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 2000 đã kịp bỏ túi 17 danh hiệu cùng với Man City trong đó nổi bật có Ngoại hạng Anh và Cúp C1.

Tuy nhiên, Foden chưa có duyên với các danh hiệu cấp độ tuyển quốc gia. Phil Foden cần xóa bỏ điều này khi cùng tuyển Anh tham dự Euro 2024. Mùa này, anh đang có phong độ không tồi với 15 bàn sau 33 trận ra sân.

3-1707621595.jpg

Alphonso Davies

Cơn lốc bên hành lang cánh của Bayern cũng sinh năm 2000 và cầm tinh con Rồng. Nổi tiếng với khả năng bứt phá và sự dũng mãnh, Davies đã vươn tầm trở thành một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Lúc này, Davies được định giá lên tới 70 triệu euro. Dù vậy, nhiều "ông lớn" vẫn quan tâm đặc biệt đến cầu thủ đến từ Canada, sẵn sàng đưa ra lời đề nghị nếu được Bayern "bật đèn xanh".

4-1707621595.jpg

Dominik Szoboszlai

Szoboszlai chỉ thực sự nổi lên khi Liverpool chiêu mộ cầu thủ người Hungary vào hè 2023. Cầu thủ sinh năm 2000 nhanh chóng thể hiện mình, trở thành trụ cột không thể thay thế ở tuyến tiền vệ của "Lữ đoàn đỏ".

Lúc này, giá trị chuyển nhượng của Szoboszlai đã ở con số 75 triệu euro. Mức giá này được cho sẽ không dừng lại nếu tiền vệ trẻ này vẫn thi đấu ổn định như hiện tại.

5-1707621595.jpg

Rodrygo

Dù sinh năm 2001 nhưng tính theo âm lịch, Rodrygo vẫn cầm tinh con Rồng. Trong màu áo Real, Rodrygo đang để lại ấn tượng đậm nét. Mùa này, Rodrygo ra sân 24 trận cho đội bóng Hoàng gia, ghi được 8 bàn, đồng thời sở hữu 4 đường kiến tạo.

Transfermarkt định giá Rodrygo lên tới 100 triệu euro. Năm 2024, Rodrygo sẽ có rất nhiều mục tiêu muốn chinh phục, quan trọng nhất có lẽ là Cúp C1 và Copa America.

6-1707621595.jpg
toquoc.vn