Đan Mạch cử 21 tuyển thủ đến Qatar

Huấn luyện viên Kasper Hjulmand đã công bố danh sách đội tuyển quốc gia Đan Mạch đến Qatar và 5 cầu thủ nữa sẽ được bổ sung trước thời hạn.

World Cup 2022 là lần thứ 6 Đan Mạch góp mặt tại ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Họ ra mắt giải đấu vào năm 1986 được tổ chức tại Mexico. Năm đó, Đan Mạch toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Tây Đức hùng mạnh, nhưng đã dừng bước ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Thành tích tốt nhất của Đan Mạch là giải đấu năm 1998 khi tiến vào tới tứ kết. Ở vòng 8 đội, họ đã thua sát nút 2-3 trước Brazil, đội bóng sau đó đã vào chung kết.
eriksen-1667954001.png
Eriksen vẫn là 'nhạc trưởng' của Đan Mạch

Tham dự giải đấu tại Qatar, Đan Mạch nằm ở bảng D cùng với đương kim vô địch Pháp, Australia và Tunisia. Theo nhận định của giới chuyên môn, Đan Mạch không khó để giành một suất vào vòng loại trực tiếp.

Về lực lượng, đến thời điểm này, huấn luyện viên Kasper Hjulmand đã chọn chính thức 21 cầu thủ đại diện cho Đan Mạch tranh tài ở Trung Đông, với 5 cầu thủ nữa sẽ được bổ sung trước thời hạn.

Ở vị trí thủ môn, đội trưởng Kasper Schmeichel (Nice) đương nhiên không thể vắng mặt. Dự bị cho cựu thủ thành Leicester City là Oliver Christensen của Hertha Berlin. Trong số 5 cầu thủ bổ sung, huấn luyện viên Hjulmand sẽ phải chọn 1 thủ môn.

Trên hàng hậu vệ, huấn luyeenjv iên Hjulmand đã chọn 8 cầu thủ, gồm Adreas Christensen (Barca), Simon Kjaer (AC Milan), Joachim Andersen (Crystal Palace), Victor Nelsson (Galatasaray), Joakim Maehle (Atalanta), Rasmus Kristensen (Leeds), Jens Larsen (Trabsonspor) và Daniel Wass (Brondby).

Tuyến giữa, Christian Eriksen là cái tên dáng chú ý nhất của Đan Mạch. Sau sự cố ngừng tim ở EURO 2020, tiền vệ này đã trở lại ngoạn mục và đang là trụ cột của Man Utd. Ngoài ra, 4 tiền vệ khác đã được huấn luyện viên Hjulmand chọn là Jesper Lindstrom (Frankfurt), Mathias Jensen (Brentford), Thomas Delaney (Sevilla) và Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham).

Trên hàng công, 6 cầu thủ Đan Mạch đã chính thức có tên trong chuyến bay đến Qatar là Martin Braithwaite (Espanyol), Andreas Skov Olsen (Club Brugge), Kasper Dolberg (Sevilla), Mikkel Damsgaard (Brentford), Andreas Cornelius (Copenhagen) và Jonas Wind (Wolfsburg).

Bảo Ngọc