Đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ môn Bóng đá nam SEA Games 31

Tỉnh Phú Thọ lần đầu tiên được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lựa chọn là nơi diễn ra các trận thi đấu của Bảng A và 1 trận Bán kết của môn Bóng đá nam SEA Games 31. Để đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Thời điểm này, Phú Thọ đã hoàn thành các điều kiện về cơ sở vật chất để đảm bảo tổ chức tốt môn Bóng đá nam SEA Games 31.

svd-1651469822.jpg
Sân vận động Việt Trì là nơi diễn ra các trận đấu của Bảng A và 1 trận bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 31.

Có mặt tại Sân vận động Việt Trì vào những ngày cuối tháng 4/2022, sau một thời gian khẩn trương nâng cấp, cải tạo từ mặt cỏ sân đến các khán đài, các phòng chức năng, đến nay mọi công việc đã hoàn tất, sẵn sàng tổ chức các trận thi đấu của bảng A và 1 trận Bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Đặc biệt các hạng mục như: Trung tâm báo chí; phòng giám sát an ninh; phòng thử doping; phòng thay đồ cầu thủ; phòng làm việc của trọng tài; phòng họp kỹ thuật; phòng họp báo quốc tế; phòng y tế; phòng điều hành… với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, đảm bảo các tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á đã hoàn thành. Ngoài ra, hệ thống mái che ở sảnh A, B; bảng điện tử hiển thị thông tin trận đấu; hệ thống đèn chiếu sáng; các khu vực vệ sinh công cộng ở các khán đài… cũng được sửa chữa, nâng cấp, lắp mới.

Sân vận động Việt Trì hiện được đánh giá là một trong những sân vận động có mặt sân được trồng cỏ hiện đại, đạt tiêu chuẩn tốt nhất tại Việt Nam với sức chứa khoảng 18.000 chỗ ngồi. Từ năm 2019 đến nay, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công rất nhiều sự kiện thể thao lớn mang tầm quốc gia, quốc tế, như: Trận thi đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar năm 2019; giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2020; giao hữu giữa Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và Đội tuyển U22 Việt Nam vào năm 2020…

svd-1-1651469822.jpg
Hệ thống phòng tắm tại Sân vận động Việt Trì đảm bảo phục vụ cho cả đội bóng cùng một lúc.

Đặc biệt, sau khi tổ chức thành công trận giao hữu Quốc tế giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc trên Sân vận động Việt Trì, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thư cảm ơn tỉnh Phú Thọ cùng các cơ quan chuyên môn đã hỗ trợ và phối hợp trong suốt thời gian tổ chức trận đấu, đáp ứng các quy định về tổ chức và yêu cầu phòng, chống dịch của Chính phủ, ngành Y tế và các tổ chức Bóng đá Quốc tế… Có thể thấy, việc tổ chức thành công các giải đấu quan trọng chính là dịp để tỉnh Phú Thọ khẳng định uy tín, trách nhiệm trong công tác tổ chức những sự kiện thể thao lớn, tạo nền tảng vững chắc trong việc tổ chức thành công các trận thi đấu ở bảng A và 1 trận bán kết môn Bóng đá nam tại SEA Games 31 trên Sân vận động Việt Trì.

svd-2-1651469822.jpg
Mặt cỏ Sân vận động Tổng Công ty Giấy Việt Nam được bảo dưỡng thường xuyên.

Bên cạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất sân vận động thì hệ thống sân tập phụ cũng phải đảm bảo chất lượng đáp ứng các yêu cầu để các đội bóng về tham dự giải tập luyện. Do đó, tỉnh đã lựa chọn các sân tập xung quanh thành phố Việt Trì với phạm vi bán kính từ 2 - 25km, có chất lượng tốt như: Sân tập Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ; Sân vận động huyện Tam Nông và Sân vận động Tổng Công ty Giấy Bãi Bằng…

Để chào đón sự kiện thể thao quan trọng này, Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất cũng như chuẩn bị các hạng mục cải tạo mặt sân bóng đá, nâng cấp khu vực khán đài, khu vực làm việc của huấn luyện viên, phòng chức năng, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống phòng cháy, chữa cháy… với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo tiêu chuẩn của AFC.

Ông Trần Quốc Vượng - Trưởng ban Truyền thông (Tổng Công ty Giấy Việt Nam) - cho biết: Đến thời điểm này, mặt sân cùng các hạng mục cần thiết của Sân vận động Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã được hoàn tất để sẵn sàng phục vụ các đội bóng tại bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31 tập luyện trước các trận đấu.

svd-3-1651469822.jpg
Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kiểm tra kỹ thuật tại Sân vận động huyện Tam Nông để chuẩn bị cho các đội bóng tham gia bảng A SEA Games 31 về đây tập luyện.

Được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021, Sân vận động huyện Tam Nông thời điểm này đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về hệ thống mặt cỏ Bermuda (giống như Sân vận động Việt Trì) và các trang thiết bị hiện đại để triển khai thực hiện tốt công tác phục vụ các đội bóng đá nam của bảng đấu SEA Games 31 về tập luyện theo đúng yêu cầu của Ban tổ chức như: Hệ thống tưới tự động; khán đài có mái che với sức chứa 1.000 khán giả; giàn đèn chiếu sáng phục vụ các đội tập luyện buổi tối; có đường chạy bao quanh... Ngoài các phòng chức năng cần thiết, huyện Tam Nông còn chuẩn bị 1 phòng họp có kết nối, đường truyền mạng Internet để các phóng viên, nhà báo trong và ngoài nước tác nghiệp…

Ông Hán Minh Dũng - Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tam Nông - cho biết: Ngay sau khi được lựa chọn làm sân tập luyện của các đội bóng đá nam của bảng A tại SEA Games 31, huyện đã chủ động nâng cấp, sửa chữa, bổ sung mới một số hạng mục cần thiết. Thông qua sự kiện quan trọng này cũng là cơ hội quảng bá với người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước về hình ảnh, con người của huyện Tam Nông nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất cũng như các hạng mục tại Sân vận động Việt Trì và các hệ thống sân tập, bảng A và 1 trận Bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 31 sẽ được tổ chức thành công, tạo uy tín để tỉnh Phú Thọ tiếp tục đăng cai các sự kiện thể thao lớn.

Ngọc Kiên - Vũ Tuân