Dalot chấn thương trước trận derby Manchester

Trong trận đấy với Charlton ở vòng 4 Cúp Liên đoàn, Man United thắng dễ dàng với tỷ số cách biệt nhưng lại chịu tổn thất nhân sự khi Diogo Dalot phải rời sân từ sớm.

Mùa này, Dalot nổi lên như sự lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Ten Hag ở vị trí hậu vệ phải. Gặp Charlton là trận thứ 22 mùa này cầu thủ người Bồ Đào Nha xuất phát. MU khởi đầu như mơ trong trận tiếp Charlton ở vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh, theo đó Antony mở tỷ số cho Quỷ đỏ sau bàn thắng đẹp mắt ở phút 21. Tuy nhiên, tới phút 35 Diogo Dalot dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc, cầu thủ người Bồ Đào Nha rời sân nhường chỗ cho Aaron Wan-Bissaka. Cầu thủ 23 tuổi này là hậu vệ phải số 1 của Man United dưới thời Erik ten Hag, anh cũng chơi cực tốt khi được sử dụng. Dalot chắc chắn trong phòng thủ và hiệu quả trong tấn công.

dalot-1673402069.jpeg
Dalot chấn thương trước trận derby Manchester

Ngay trong hôm nay (11/1), Diogo Dalot sẽ được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Chứng kiến phản ứng của Diogo Dalot trên sân Old Trafford, người hâm mộ Man United tỏ ra rất lo lắng cho tình trạng của hậu vệ 23 tuổi.

Thực tế thì kể từ sau World Cup 2022, tranh thủ thời gian Dalot cần nghỉ ngơi hồi phục thể lực, Wan-Bissaka đã thi đấu khá ấn tượng và chiếm được niềm tin của Ten Hag. Với diễn biến mới nhất về tình hình của Dalot, nhiều khả năng lãnh đạo Man United sẽ chốt tương lai của Wan-Bissaka, không bán anh trong phiên chợ tháng 1 này.

Wan-Bissaka cũng cần phải tận dụng tối đa cơ hội này để chiếm lấy suất đá chính. Nhiều khả năng ở trận derby Manchester diễn ra vào ngày 14/1 tới, cựu hậu vệ Palace sẽ đá chính. Nếu thi đấu hiệu quả trước Man City, Wan-Bissaka sẽ thay đổi thế cờ với Dalot.

Trên mạng xã hội, một cổ động viên Man United bày tỏ quan ngại: “Diogo Dalot chấn thương đúng vào thời điểm quan trọng vì chúng ta có rất nhiều trận đấu lớn phía trước”. “Tôi không muốn nhìn thấy cảnh tượng Dalot chấn thương. Đây là tín hiệu xấu với chúng ta trước 2 trận đấu lớn gặp Man City và Arsenal”, một người hâm mộ viết. “Tôi không hiểu vì sao Ten Hag bố trí Dalot đá chính ở trận này trong khi anh ấy cần nghỉ ngơi cho những trận quan trọng phía trước. Hậu quả là có thể ông ấy phải dùng Wan-Bissaka ở trận đấu với Man City”, một người khác bình luận.

Dễ hiểu vì sao người hâm mộ Man United lo sốt vó bởi Dalot hiện là lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của Quỷ đỏ. Nếu hậu vệ 23 tuổi chấn thương nặng thì đây là tổn thất lớn với Man United bởi lẽ trong vòng 2 tuần tới, họ sẽ đụng độ 2 ông lớn Man City (14/1) và Arsenal (22/1) tại Premier League.

Bảo Ngọc