Đắk Lắk - điểm đến của nhiều giải đấu tầm cỡ

Năm 2024, Đắk Lắk trở thành điểm đến của nhiều giải đấu quy mô toàn quốc. Khán giả hâm mộ thể thao phố núi Ban Mê có cơ hội chứng kiến những trận tranh tài hấp dẫn ở nhiều bộ môn khác nhau...

Khởi động năm 2024, Đắk Lắk đăng cai giải vô địch Đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII. Hơn 200 tay đẩy đến từ các tỉnh thành có bộ môn thể thao truyền thống hấp dẫn này cùng tranh tài trong suốt 1 tuần. Để phục vụ khán giả, lần đầu tiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chọn Trung tâm Văn hóa tỉnh làm nơi tổ chức. Địa điểm lý tưởng nằm ngay trung tâm thành phố rất thuận lợi để khán giả đến theo dõi, cổ vũ các tay đẩy thi thố tài năng, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để vận động viên thi đấu hưng phấn hơn.

dl-1712271641.jpg

Ngay sau khi giải Đẩy gậy khép lại, Thể thao Đắk Lắk lại sôi động với giải vô địch Kéo co quốc gia. Giải đấu quy mô, nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc thu hút trên 300 vận động viên đến từ 17 tỉnh thành tranh tài cũng trong suốt 1 tuần. Chủ nhà Đắk Lắk với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng lợi thế sân nhà, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đã xuất sắc đoạt đến 6 huy chương vàng để xếp vị trí thứ nhất trên Bảng tổng sắp huy chương.

Tiếp nối 2 giải đấu quy mô toàn quốc, Đắk Lắk cũng giành quyền đăng cai giải vô địch Karate miền Trung - Tây Nguyên. Đây là bộ môn thế mạnh của thể thao thành tích cao Đắk Lắk, chính vì thế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nỗ lực giành quyền đăng cai, giúp các võ sĩ thêm tự tin khi thi đấu trên sân nhà. Cổ động viên dành thời gian đến theo dõi các võ sĩ tranh tài không cảm thấy tiếc nuối khi các võ sĩ chủ nhà thi đấu xuất sắc, giành 6 huy chương vàng.

Sự kiện sắp diễn ra là giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc sẽ khởi tranh vào ngày 10/4 tới. Giải đấu quy tụ những tay đấm hàng đầu cả nước, nằm trong đội tuyển quốc gia nên hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao.

Cuối tháng 4, những runner trên mọi miền Tổ quốc sẽ tụ hội về Buôn Ma Thuột, tranh tài tại giải Đắk Lắk Marathon 2024. Theo Ban Tổ chức giải, đến thời điểm này, đã có 4.500 vé được bán ra, tăng hơn gấp đôi so với năm 2023. Ngoài vận động viên, ước tính có khoảng 8.000 du khách đến với Đắk Lắk dịp này. Với lần thứ hai liên tiếp tổ chức giải, Đắk Lắk chính thức gia nhập bản đồ điểm đến của giới runner cả nước.

Một sự kiện thể thao quy mô quốc tế, giải Bóng chuyền quốc tế Cup VTV 9 - Bình Điền lần thứ XVI sẽ khuấy động Nhà thi đấu tỉnh trong tháng 5 sắp đến. 8 đội bóng, trong đó có 3 đội bóng nước ngoài là PFU Blue Cats (Nhật Bản), Tứ Xuyên (Trung Quốc), U20 Thái Lan sẽ cùng với U20 Việt Nam, Ninh Bình, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, VTV Bình Điền Long An tranh tài liên tục trong 10 ngày. Chắc chắn, sự kiện thể thao này sẽ thu hút sự quan tâm lớn của giới truyền thông và người hâm mộ.

dl-2-1712271691.jpg

Không phải ngẫu nhiên mà Đắk Lắk trở thành điểm đến của các giải thể thao lớn, bởi ngoài việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi, để đưa các giải đấu về địa phương, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải “chạy đua”, cạnh tranh quyết liệt với các địa phương khác.

Các địa phương ngày càng nhận thức rõ hơn lợi ích “kép” từ việc đăng cai các giải thể thao quy mô là vừa tạo điều kiện cho vận động viên thi đấu cọ xát, vừa tận dụng cơ hội để quảng bá, giới thiệu địa phương, kích cầu du lịch nên cuộc cạnh tranh, giành quyền đăng cai các giải đấu ngày càng gắt gao hơn. Ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - chia sẻ: “Xác định thể thao chính là kênh giới thiệu, quảng bá tuyệt vời, hiệu quả cho địa phương nên Đắk Lắk sẽ tiếp tục nỗ lực đưa nhiều giải đấu về địa phương, phục vụ khán giả nhà cũng như tạo đà phát triển du lịch, trước mắt là các giải Bắn súng vô địch các nhóm tuổi quốc gia, Vòng chung kết giải Bóng đá U13 quốc gia, giải Bóng rổ U18 quốc gia và giải Cử tạ vô địch quốc gia...

Đăng Triều (Báo Đắk Lắk)