Đại nhạc hội 'Hoa xuân ca' - Bữa tiệc âm nhạc ấn tượng vào đêm cuối năm

Lần đầu tiên, Đài Truyền hình Việt Nam cho ra mắt một chương trình Đại nhạc hội hoành tráng vào đêm cuối năm.

t7013-1673697311.jpg

Với ý tưởng mới mẻ, sân khấu hiện đại, các giọng hát hàng đầu cùng những tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu - Hoa xuân ca mang đến một bữa tiệc âm nhạc ấn tượng vào 20 giờ ngày 20/1/2023 (tức 29 Tết) trên hai kênh VTV1 và VTV3.

Cuộc sống hiện đại hôm nay mang tới nhiều thay đổi, song cho dù ở đâu hay làm gì, trong tâm thức mỗi người vào dịp Tết Nguyên đán đều hướng về quê hương, nguồn cội, gia đình. Đây còn là thời điểm bùng nổ của âm thanh, màu sắc, vũ đạo, rất nhiều phương thức trình diễn đều tập trung vào Tết. Đại nhạc hội "Hoa xuân ca" của Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt tối 29 Tết sẽ khai màn cho loạt chương trình đặc biệt đón Tết Quý Mão 2023 trên các kênh sóng.

Là một chương trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn âm nhạc Việt, ở đó những nét bản sắc văn hóa đa dạng từ các vùng miền được hòa trong dòng chảy thời đại với những sáng tạo, tìm tòi mới trong nghệ thuật, đại nhạc hội "Hoa xuân ca" đưa khán giả trải qua ba chương cùng nhiều cung bậc cảm xúc. Mở đầu là chùm ca khúc dân gian qua những hình ảnh thân thương với mỗi người Việt Nam, tiếp đến là những ca khúc mới mẻ, hiện đại và kết lại bằng những xúc cảm gợi nhớ về quê hương, ngày Tết cổ truyền.

Bữa tiệc âm nhạc "Hoa xuân ca" do ê kíp của Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, với sự cộng hưởng của đạo diễn âm nhạc Trần Thanh Phương, đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam, Trần Anh Phương sẽ mang tới một không gian nghệ thuật đầy sáng tạo, mãn nhãn. Cùng đó là sự xuất hiện ấn tượng của nhiều nghệ sỹ hàng đầu với những ca khúc gắn với tên tuổi của họ, được dàn dựng và phối khí mớim như: Mỹ Tâm, Hà Trần, Đen Vâu, Tùng Dương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Soobin, Phan Mạnh Quỳnh, Hoàng Thùy Linh, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Ngọc Mai, Hà Lê, Bùi Lan Hương...

Bầu trời và mặt đất là hai hình tượng xuyên suốt trên sân khấu của chương trình "Hoa xuân ca". Đó là câu chuyện về sự kết nối trời - đất cùng những ước vọng của con người, qua đó, khán giả nhìn lại, cảm nhận dòng chảy nghệ thuật đương đại của Việt Nam, cùng những nỗ lực, sáng tạo của các nghệ sỹ, cá nhân ưu tú trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Thông qua các tiết mục đa dạng thể loại, phong phú hình thức thể hiện, được dàn dựng công phu, độc đáo, vừa tươi mới vừa thu hút người xem, đan xen các câu chuyện của những người trẻ, hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau song điểm chung là luôn tìm cảm hứng sáng tạo từ vẻ đẹp truyền thống, thể hiện tình yêu với nghệ thuật dân gian, góp phần lan tỏa bản sắc văn hóa, đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Đó là cuộc gặp gỡ giữa xưa và nay, quá khứ và hiện tại, giữa những giá trị truyền thống và nét chấm phá của văn hoá đương đại: họa sĩ Xuân Lam - người đưa họa sắc mới vào tranh dân gian, nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng và những bộ sưu tập góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến sàn diễn quốc tế, Vinh Khuất cùng khát khao đưa âm nhạc dân tộc vươn ra thế giới...

Tên gọi "Hoa xuân ca" được ê kíp của Đài Truyền hình Việt Nam lựa chọn theo tựa đề một ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn, đó không chỉ là một bài hát về mùa Xuân, còn ẩn chứa triết lý trong đời sống, lời nhắn nhủ hãy yêu thương con người , niềm tin yêu cuộc sống. Đại nhạc hội sẽ mang tới không khí thoải mái, bình yên trong đêm cuối năm, cùng lời chúc gửi tới khán giả dù ở đâu cũng sẽ được đón một cái Tết đầm ấm, an lành với những ước mơ sẽ trở thành hiện thực.

TTXVN