Đại hội Liên đoàn Quần vợt tỉnh Ninh Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Liên đoàn Quần vợt tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ vừa qua (2017-2022), phong trào quần vợt của tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả. Công tác xây dựng các câu lạc bộ và phát triển hội viên đạt được nhiều thành tích. Toàn tỉnh hiện có 36 câu lạc bộ, trong đó 8/8 huyện, thành phố và 24 Sở, ban, ngành và các đơn vị thành lập câu lạc bộ. Tổng số hội viên toàn tỉnh là 1.850 người. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 3 câu lạc bộ, kết nạp được 350 hội viên. Các câu lạc bộ được thành lập đều hoạt động quy củ, nền nếp.

Phong trào tập luyện và đào tạo vận động viên được Liên đoàn quan tâm tích cực. Nhận được sự đầu tư từ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Liên đoàn Quần vợt tỉnh đã chọn cử huấn luyện viên giỏi có trình độ cao về mở lớp tập huấn. Ngoài ra, Liên đoàn cử các huấn luyện viên xuống các câu lạc bộ các huyện, thành phố, các Sở, ngành, doanh nghiệp để huấn luyện kỹ thuật cơ bản và nâng cao cho các hội viên.

dai-hoi-1698738918.jpg

Liên đoàn cũng phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh tổ chức tuyển chọn vận động viên năng khiếu nghiệp dư độ tuổi 8-10 tuổi để đào tạo. Qua đó, các tay vợt đều có kỹ thuật cơ bản, nền tảng thể lực, chiến thuật thi đấu tốt và đã tham gia nhiều giải đấu như: Giải vô địch trẻ, giải vô địch quốc gia do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức. Kết quả đã giành gần 20 huy chương các loại.

Công tác xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện cũng được quan tâm. Toàn tỉnh hiện có 68 sân quần vợt, trong đó có 3 sân trong nhà, các sân đều đạt chất lượng cao, đủ điều kiện đăng cai và tổ chức các giải của tỉnh và toàn quốc.

Công tác tổ chức thi đấu được Liên đoàn chú trọng, trong nhiệm kỳ Liên đoàn đã duy trì tổ chức được 4 giải các câu lạc bộ thường niên với tổng số 570 lượt hội viên tham gia. Ngoài giải của Liên đoàn tổ chức, Liên đoàn cũng đã hỗ trợ và chỉ đạo tổ chức nhiều giải mở rộng hàng năm như: Giải Quần vợt Cố đô, giải Quần vợt Minh Sport, giải Quần vợt Siêu cúp Ninh Bình, giải Quần vợt ống khói mở rộng… Các câu lạc bộ đã tiến hành tổ chức Đại hội và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Liên đoàn Quần vợt tỉnh Ninh Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Công tác thi đua khen thưởng cũng được Liên đoàn đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã có 4 câu lạc bộ được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; có 25 tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

ninh-binh-1698739018.jpg
Ban Chấp hành Liên đoàn Quần vợt tỉnh Ninh Bình khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028

Bước sang nhiệm kỳ 2023-2028, Liên đoàn phấn đấu có từ 70% trở lên số câu lạc bộ hàng năm xếp loại khá, xuất sắc và tổ chức được từ 2 giải đấu trở lên, giải được tổ chức có Điều lệ giải và giải thưởng. Liên đoàn đặt mục tiêu trong nhiệm kỳ các câu lạc bộ kết nạp mới từ 200 đến 300 hội viên. Hàng năm, tổ chức giải các câu lạc bộ vào quý IV có 100% các câu lạc bộ tham gia. Liên đoàn phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao đào tạo 15 vận động viên năng khiếu tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Phấn đấu đạt từ 20 đến 30 huy chương các loại tại các giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức và các giải khu vực…

Tại Đại hội, 76 đại biểu đại diện cho các câu lạc bộ quần vợt trong toàn tỉnh đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Quần vợt tỉnh Ninh Bình khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028 với 21 thành viên; bầu Ban Thường vụ gồm 7 người. Ông Trịnh Xuân Hồng - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh khóa III tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028.

Mai Phương (Báo Ninh Bình)