Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 15 và 16/8, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2027. Ủy viên Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

168-bch-1660718102.jpg
Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội. Ảnh: TITC

Chiều ngày 15/8 đã diễn ra phiên thứ nhất của Đại hội với sự có mặt của 150 đại biểu đến từ 39 cơ sở đoàn trực thuộc. Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội, bầu Đoàn thư ký, thông qua chương trình làm việc và quy chế làm việc của Đại hội, nghe Báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu dự đại hội, nghe Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đoàn khóa II trình Đại hội, tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa III nhiệm kỳ 2022-2027. Hội nghị cũng đã bầu các chức danh trong Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Sáng ngày 16/8, tại Đại hội phiên thứ hai đã tiến hành các nội dung bao gồm: tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022; thông qua phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027; thảo luận và tham luận; báo cáo kết quả bầu cử và ra mắt Ban Chấp hành, các chức danh chủ chốt Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027; chia tay các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành khóa II; thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội.

168-a-1660718103.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: TITC

Tại Đại hội, Ủy viên Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhận định, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Đoàn Thanh niên Bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều hoạt động đã đi vào chiều sâu, hình thức tổ chức phong phú, phát huy được nguồn lực, sức mạnh, trí tuệ của đội ngũ cán bộ đoàn tiêu biểu các đơn vị trong Bộ.

Thứ trưởng đồng thuận và nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra trong Báo cáo chính trị. Đồng thời đề nghị các đại biểu Đại hội trong thời gian tới tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, tiếp tục thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm và đề ra các biện pháp hiệu quả nhằm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ phát triển có chiều sâu, có sức lan tỏa và toàn diện hơn trên các mặt trận của Đoàn.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông gửi lời cảm ơn tới Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã luôn quan tâm sâu sát, ưu ái Đoàn Thanh niên Bộ trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trong công tác phối hợp chỉ đạo hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ.

168-b-1660718103.jpg
Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng biểu dương và chúc mừng. Ảnh: TITC

Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng biểu dương và chúc mừng thành quả chung của Đoàn Khối cơ quan Trung ương. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc, luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu, dẫn đầu của khối cơ quan TW. Trong nhiệm kỳ vừa qua, phát huy thế mạnh của ngành, Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức các hoạt động tình nguyện tới các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; tổ chức các chương trình nghệ thuật, các buổi biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hướng dẫn người dân xây dựng bản làng văn hóa; tuyên truyền cho thanh niên về phòng, chống các tệ nạn xã hội. Bên cạnh nhiều hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội vì cộng đồng, nhiều đoàn viên thanh niên đã phát huy tinh thần tình nguyện trong chính công tác chuyên môn, phát huy tính năng động, sáng tạo để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Quản Văn Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027 gửi lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến phát biểu ghi nhận, động viên, chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông và Quyền Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, sự chỉ đạo trực tiếp của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đối với Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong suốt nhiệm kỳ qua là một trong những yếu tố quan trọng để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt được những kết quả và dấu ấn đặc biệt, được lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao.

Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bày tỏ mong muốn tiếp tục được đón nhận sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp, tạo điều kiện của các đơn vị và tổ chức đoàn thể trong Bộ để tổ chức Đoàn ngày càng khẳng định được vai trò trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ và làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

168-c-1660718103.jpg
Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng trao tặng Bằng khen cho đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ sự kiện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh dự nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương về những thành tích của Đoàn Thanh niên Bộ trong hoạt động nâng cao thể chất, văn hóa tinh thần cho thanh niên giai đoạn 2017-2022. Trong những năm qua, Đoàn thanh niên Bộ đã có nhiều năm là đơn vị dẫn đầu thi đua công tác đoàn và phong trào thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương.

168-d-1660718102.jpg
Chia tay các Ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ cũ. Ảnh: TITC

Đại hội đã ra mắt 26 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng thời chia tay 21 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2017 - 2022 không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027.

168-e-1660718102.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC
TITC