Đại gia nước Pháp mua nhà vô địch World Cup

Câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã chiêu mộ tuyển thủ Pháp - Lucas Hernandez - từ Bayern Munich nhằm thay thế Sergio Ramos.

Sau thời gian dài theo đuổi, cuối cùng, "gã nhà giàu" nước Pháp đã thành công với thương vụ Lucas Hernandez. Trên trang chủ, nhà đương kim vô địch Ligue 1 xác nhận, đã ký hợp đồng 5 năm với trung vệ người Pháp, tức đến mùa hè 2028. Để sở hữu chữ ký của nhà vô địch World Cup 2018, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) phải trả cho Bayern Munich 50 triệu euro. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ trả số tiền ban đầu là 40 triệu euro (34,2 triệu bảng) cộng với các điều khoản bổ sung. Trung vệ 27 tuổi đã đạt thỏa thuận cá nhân với PSG từ tuần trước.

Cầu thủ 27 tuổi còn 1 năm trong hợp đồng với Bayern Munich, nhưng mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 câu lạc bộ đã cho phép thỏa thuận tiến triển, thậm chí, mức phí chuyển nhượng còn thấp hơn kỳ vọng ban đầu của đội bóng Bundesliga. PSG đã kiên trì theo đuổi Hernandez sau khi xác định không gia hạn hợp đồng với Sergio Ramos.

lucas-1688942596.png
PSG đón trung vệ ‘xịn’ thay Ramos

Cách đây 4 năm, Bayern Munich đã khiến làng túc cầu bất ngờ khi vung tới 80 triệu euro để sở hữu chữ ký của Hernandez từ Atletico Madrid. Cho tới hiện tại, tuyển thủ Pháp vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Allianz Arena.

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Lucas Hernandez chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi đã rất mong chờ đến ngày gia nhập PSG. Cuối cùng thì điều đó cũng đã đến. Đây là một ngày đặc biệt với tôi và tôi rất vui khi có mặt tại đây”.

Lucas Hernandez được xem là phương án thay thế chất lượng cho Sergio Ramos - người vừa rời PSG trước đó không lâu. Hernandez có thể đá trung vệ và cả hậu vệ biên. Cầu thủ người Pháp hoàn toàn có thể thích nghi với các hệ thống khác nhau.

Trong thời gian ở xứ Bavaria, Hernnadez là trụ cột khó thay thế và đã gặt hái mọi danh hiệu, gồm: Champions League, Bundesliga, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, Cúp Quốc gia Đức và Siêu Cúp Đức. Ở cấp độ quốc tế, hậu vệ 27 tuổi cũng là lựa chọn yêu thích của Didier Deschamps, với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2018.

Trên trang chủ Bayern Munich cũng đã đăng tải bài viết chia tay trung vệ 27 tuổi. Jan-Christian Dreesen, Giám đốc điều hành của FC Bayern bày tỏ: "Chúng tôi muốn cảm ơn Lucas Hernandez vì đã cùng nhau trải qua 4 năm thành công. Anh ấy đã luôn cống hiến hết mình, tinh thần chiến đấu và niềm đam mê của anh ấy luôn gây ấn tượng với chúng tôi. Bayern xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới anh ấy trong màu áo mới".

Những tân binh của PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023 đến nay là Milan Skriniar, Marco Asensio, Manuel Ugarte, Kang-in Lee và mới nhất là Hernandez. Ngoài ra họ còn có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, với việc Luis Enrique thay thế Christophe Galtier làm huấn luyện viên trưởng.

Trang Trang