Đà Nẵng, Quảng Nam cùng thua thảm: Ai sốc hơn ai?

Chỉ trong một buổi chiều, hai đội bóng được ví như anh em ruột là Đà Nẵng và Quảng Nam cùng thua sốc trên sân nhà trước các đối thủ ngang cơ. Nếu như Đà Nẵng phải nhận 4 bàn không gỡ trước Bình Dương và chìm sâu ở V.League thì Quảng Nam xem như hết cơ hội tranh vé lên hạng khi để thua với tỷ số còn khó tin hơn, 1-5 trước Phố Hiến.

chieu-buon-tai-san-hoa-xuan-voi-nhung-khan-dai-trong-vang-co-dong-vien-va-doi-bong-song-han-thua-soc-1665212184.jpg
Chiều buồn tại sân Hòa Xuân với những khán đài trống vắng cổ động viên và đội bóng sông Hàn thua sốc

Đúng là chẳng ai dám nghĩ tới một kịch bản ly kỳ khi Bình Dương vừa để thua tơi tả 1-5 trước Hà Nội FC lại có thể “biến hình” nhanh tới mức, trở thành hung thần nhấn chìm đội bóng sông Hàn. Càng ngạc nhiên hơn khi đội chủ sân Hòa Xuân có sự trở lại của nhiều trụ cột, đặc biệt bộ đôi tiền vệ Nguyễn Sa, Anh Tuấn và cả chân sút Claudir Junior. Thật hiếm khi huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có đầy đủ đội hình mạnh như vậy, nhưng Đà Nẵng lại khiến người hâm mộ càng thêm thất vọng khi thi đấu nhạt nhòa.

Ở vào tình thế buộc phải thắng để thoát hiểm, có vẻ như các cầu thủ Đà Nẵng bị căng cứng và nhập cuộc không tốt, kiểm soát bóng nhiều nhưng thi đấu thiếu đường nét. Trong khi hàng công chơi bế tắc, không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào trước Bình Dương thì hàng thủ lại thi đấu hớ hênh. Sau bàn mở tỷ số của Eydison, trung vệ Lâm Anh Quang bất lực nhìn đối thủ dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ môn Tuấn Mạnh ngỡ ngàng nhìn đồng đội, đội chủ nhà nôn nóng đẩy cao đội hình và rơi vào bẫy phản công đã giăng sẵn của Bình Dương.

chu-nha-shb-da-nang-dang-co-dau-hieu-hut-hoi-o-giai-doan-cuoi-mua-giai-1665212257.jpg
Chủ nhà SHB Đà Nẵng đang có dấu hiệu hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải

Tiến Linh đã cho thấy sự lợi hại với đòn trừng phạt khi ghi liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong ít phút đầu hiệp 2 và Welington là người “đóng đinh” thất bại cho chủ nhà Đà Nẵng bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Bình Dương ở phút 74. Không chỉ là trận thua đậm nhất kể từ đầu mùa giải mà thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng còn khiến cổ động viên có mặt trên sân Hòa Xuân lo lắng với lối chơi nhạt nhòa. Sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu giải, Đà Nẵng liên tiếp đón nhận những thất bại ở 6 vòng đấu gần đây và chìm sâu dưới đáy bảng. Nguy cơ rớt hạng đang cận kề khi V.League đang dần đi đến hồi kết.

nhieu-nguoi-khong-tin-khi-nhin-ty-so-quang-nam-tham-bai-1-5-truoc-pho-hien-ngay-tai-tam-ky-1665212299.jpg
Nhiều người không tin khi nhìn tỷ số Quảng Nam thảm bại 1-5 trước phố Hiến ngay tại Tam Kỳ

Nỗi buồn bóng đá xứ Quảng còn nhân đôi, bởi cũng trong buổi chiều 7/10 đội bóng được ví như anh em ruột, Quảng Nam đang đua suất thăng hạng ở giải hạng Nhất cũng để thua cực sốc trước dàn cầu thủ trẻ của câu lạc bộ Phố Hiến ngay tại sân Tam Kỳ. 1-5 là kết quả không tưởng, khi Quảng Nam vừa trở lại top đầu, lại được đá trên sân Tam Kỳ nhưng thật chớ trêu, khi tưởng như đang “thuận buồm xuôi gió” thì gặp ngay cuồng phong mang tên Phố Hiến đã cuốn phăng mọi nỗ lực. Trận thua này khiến Quảng Nam phải nhường lại vị trí nhì bảng cho chính đối thủ và tụt dài xuống thứ 4 khi giải hạng Nhất chỉ còn 4 vòng nữa.

Giấc mơ đồng hành cùng Đà Nẵng ở V.League đang xa dần, nguy cơ hai đội bóng đất Quảng gặp nhau ở giải hạng Nhất lại đang ở gần ngay trước mắt khi Đà Nẵng tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng còn Quảng Nam bị đẩy khỏi cuộc đua thăng hạng. Một ngày quá buồn cho những người hâm mộ xứ Quảng.

Việt Hưng