Đá bù Vòng 33 Premier League > Wolverhampton Wanderer - Manchester City (2 giờ 15 ngày 12/5): Tiến gần hơn đến ngôi vương

Sau cú sảy chân của Liverpool trước Tottenham vào cuối tuần trước, Man City đang có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua đến với chức vô địch Premier League. Chuyến hành quân đến sân Molineux của Wolves rất có thể sẽ giúp Man “xanh” tiến gần hơn đến ngôi vương.

Ở vòng đấu diễn ra vào cuối tuần trước, Wolves khiến Chelsea mất điểm ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Kết quả này cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage thoát khỏi trận thua thứ 4 liên tiếp tại Premier League và cũng có tinh thần tốt nhất trước cuộc tiếp đón đầy khó khăn trước Man City trên sân nhà Molineux ở trận đá bù vòng 33.

Vẫn còn nhiều cơ hội để “Bầy sói” giành vé dự cúp châu Âu mùa sau bởi họ chỉ kém West Ham đang xếp thứ 7 với cách biệt 5 điểm khi thi đấu ít hơn 1 trận. Thậm chí, Wolves còn có cơ hội để vượt qua Man United trên Bảng xếp hạng khi kém “Quỷ đỏ” 8 điểm với 2 trận thi đấu ít hơn trong tay.

1-wolves-hoa-chelsea-2-2-1652249855.jpg
Wolves thoát khỏi viễn cảnh thua 4 trận liên tiếp sau trận hòa 2-2 trước Chelsea

Dù đang có sự hăng hái trước trận gặp Man City, thế nhưng huấn luyện viên Bruno Lage vẫn phải đối mặt với cơn ác mộng ở hàng thủ khi để thủng lưới trong 6 trận liên tiếp gần nhất. Thế nhưng trước một đối thủ đang quyết tâm cao độ để giành danh hiệu vô địch Premier League như Man City, thật khó để “Bầy sói” có thể tạo nên bất ngờ.

Một khi đã động đến niềm kiêu hãnh của một ông lớn, Man City thường rất khó để ngăn cản và Newcastle United chính là một nạn nhân khi phải đón nhận thất bại nặng nề với tỉ số 0-5. Với chiến thắng đậm đà, The Citizens còn vượt qua Liverpool về hiệu số bàn thắng thua (+68 so với +65 của đối thủ). Trước vòng đấu này, Man “xanh” đang có cách biệt 3 điểm so với đội nhì bảng và hiện tại 2 đội đầu bảng đang có cùng 86 điểm sau trận thắng của The Reds trước Aston Villa.

Chính vì thế, một chiến thắng tiếp theo trước Wolves có thể sẽ giúp Man City tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch. Chỉ trong 4 trận gần nhất tại Premier League, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã ghi đến 17 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất.

2-man-city-tien-gan-hon-vo-dich-1652249835.jpg
Man City tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League

Thế nhưng trận lượt đi giữa hai đội tại Etihad kết thúc với chiến thắng dành cho Man City chỉ với pha lập công duy nhất của Raheem Sterling trên chấm phạt đền. Dù cho đội bóng thành Manchester đã chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu trong trận đấu đó.

Một chiến thắng nữa dành cho Man City là điều đã nằm trong dự đoán của nhiều người. Nhưng chuyến đi đến “hang sói” của Wolves ở lần này có thể sẽ không hề đơn giản bởi đối thủ vẫn còn mục tiêu phấn đấu trong mùa giải này với nhiệm vụ lọt vào tốp 7 đội dự cúp châu Âu mùa sau.

Đội hình dự kiến

Wolves: Sa; Boly, Coady, Saiss; Jonny, Neves, Moutinho, Dendoncker, Ait-Nouri; Trincao, Jimenez

Man City: Ederson; Cancelo, Fernandinho, Laporte, Zinchenko; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Sterling

Dự đoán: Wolves 0-2 Man City

Kết quả và Lịch thi đấu các trận đá bù Premier League

Ngày 11/5

02h00: Aston Villa 1-2 Liverpool

Ngày 12/5

01h30: Leeds United - Chelsea

01h45: Leicester City - Norwich City

01h45: Watford - Everton

02h15: Wolverhampton Wanderers - Manchester City

Ngày 13/5

01h45: Tottenham Hotspur - Arsenal

Vĩnh Toàn