Đá bù Vòng 30 Premier League > Manchester City - Brighton & Hove Albion (2 giờ ngày 21/4): Chướng ngại vật khó lường

Sau khi bị loại khỏi đấu trường FA Cup, Man City vẫn còn hai mặt trận hướng đến danh hiệu vô địch là Premier League và Champions League. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có cuộc tiếp đón Brighton trên sân nhà Etihad trong trận đá bù vòng 30 giải Ngoại hạng Anh với hy vọng giành lại ngôi đầu sau khi bị đánh mất cách đó 24 giờ đồng hồ trước.

Trong trận đấu bán kết FA Cup gặp Liverpool diễn ra vào cuối tuần trước, Man City để thua 2-3 khi họ đã bị dẫn trước 3-0. Những nỗ lực trong hiệp 2 với những bàn thắng của Jack Grealish và Bernardo Silva vẫn là không đủ để giúp thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể thực hiện màn lội ngược dòng thành công.

Trước khi bước vào loạt trận diễn ra vào giữa tuần này, Man City vẫn đứng đầu bảng khi có được 74 điểm sau 31 trận, nhiều hơn Liverpool 1 điểm. Thế nhưng sau trận đại thắng 4-0 của Liverpool trước Manchester United, Citizens rơi xuống thứ nhì với cách biệt ít hơn 2 điểm. Nhưng cơ hội để giành lấy ngôi đầu chỉ sau 24 giờ đồng hồ là vẫn còn khi họ có cuộc tiếp đón Brighton trong trận đá bù vòng 30 Premier League.

1-man-city-tiep-don-brighton-1650433353.jpg
Man City tiếp đón Brighton trên sân nhà Etihad ở trận đá bù Premier League

Trận thua trước Liverpool tại FA Cup chính là trận không thắng thứ 3 liên tiếp của Man City ở mọi đấu trường, nhưng họ đang là đội có số bàn thắng nhiều nhất trên sân nhà mùa này với 42 bàn thắng, tốt nhất trước khi Liverpool đánh bại Man Utd 4-0. Cuộc tiếp đón trước đối thủ đang có phong độ tốt như Brighton sẽ là một thử thách không hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Brighton có 2 chiến thắng liên tiếp trước hai đội bóng Bắc London ngay trên sân khách là Tottenham và Arsenal. Hai chiến thắng này giúp “Chim mồng biển” leo lên vị trí trong tốp 10 với 40 điểm giành được sau 32 trận thi đấu. Họ có cùng điểm với Leicester City nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Nhưng trước khi giành chiến thắng ở 2 trận làm khách ở Bắc London, Brighton để thua 6 trong 7 trận và chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất. Mặc dù vậy, họ mới chỉ để thua 3 trận trên sân khách mùa giải này và chỉ ít hơn 3 đội đứng đầu bảng là Chelsea, Liverpool và Man City.

Lần gần nhất Brighton giành 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League là vào năm 2018, khi đó Chris Hughton vẫn dẫn dắt đội bóng trong những mùa đầu tiên “Chim mồng biển” được chơi tại Premier League. Thế nhưng Man City là đội thắng thế trong những lần đối đầu giữa hai đội khi Man “xanh” đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi trên sân Amex.

2-brighton-thang-2-tran-lien-tiep-1650433431.jpg
Brighton thắng 2 trận liên tiếp trên sân khách

Kyle Walker vắng mặt vì chấn thương mắt cá chân trong trận gặp Atletico Madrid tại Wanda Metropolitano và chưa chắc ra sân trong trận này. Tiền vệ Kevin De Bruyne có khả năng được điền tên trong đội hình xuất phát nếu đảm bảo được thể lực trước cuộc tiếp đón Brighton vào giữa tuần này.

Về phần Brighton, Tariq Lamptey đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trong trận gặp Tottenham. Jakub Moder và Shane Duffy tiếp tục ngồi ngoài vì dưỡng thương. Nếu Leandro Trossard ghi bàn trong trận gặp Man City, anh sẽ là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của Brighton ghi bàn ở 3 trận sân khách liên tiếp.

Brighton chắc chắn nhận được sự tôn trọng từ đối thủ sau 2 chiến thắng gần nhất trên sân khách. Chính vì vậy, đây sẽ là một chướng ngạt vật khó lường của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Silva, Sterling

Brighton: Sanchez; Veltman, Dunk, Cucurella; Lamptey, Caicedo, Bissouma, Gross, Trossard; Mwepu; Mac Allister

Dự đoán: Man City 2-0 Brighton

Lịch đá bù giữa tuần Premier League 2021-2022

Ngày 20/4

02h00: Liverpool 4-0 Manchester United

Ngày 21/4

01h45: Everton - Leicester City

01h45: Chelsea - Arsenal

01h45: Newcastle United - Crystal Palace

02h00: Manchester City - Brighton & Hove Albion

Ngày 22/4

01h45: Burnley - Southampton

Vĩnh Toàn