Cựu võ sỹ Foreman đối mặt án tù vì tội hiếp dâm ở tuổi 73

Nhà cựu vô địch Olympic môn quyền Anh - George Foreman - 73 tuổi đang đối mặt với vụ kiện liên quan tới tội danh hiếp dâm từ những năm 1970. Hai phụ nữ buộc tội tay đấm này tấn công tình dục họ và Tòa Thượng thẩm quận Los Angeles đang thụ lý vụ việc này.

george-foreman-accused-of-sexual-abuse-in-new-court-filings-1024x576-1661590855.jpg

George Foreman từng là một huyền thoại trong làng quyền Anh thế giới. Ông giành huy chương vàng Thế vận hội Olympic 1968 ở Mexico và có trận đấu để đời mang tên "Rumble in the Jungle" mà đối thủ là võ sĩ chuyên nghiệp người Mỹ Muhammad Ali. Không chỉ là một võ sĩ chuyên nghiệp, Foreman còn là một doanh nhân, bộ trưởng và từng viết sách. Trong môn quyền Anh, ông có biệt danh là "Big George" với thời gian thi đấu là từ năm 1967 đến 1997. Ngoài huy chương vàng Olympic, ông còn 2 lần vô địch hạng nặng thế giới. Là một doanh nhân, ông được biết đến với George Foreman Grill.

Ngày 24/8 vừa qua, 2 người phụ nữ được biết với cái tên là danh Gwen H. và Denise F, theo tiết lộ từ báo chí Mỹ, đã trình đơn kiện Foreman lên Tòa án Thượng thẩm Quận Los Angeles. Cả 2 phụ nữ hiện đã ngoài 60 tuổi khẳng định rằng, họ đã gặp võ sĩ chuyên nghiệp khi còn nhỏ thông qua cha của họ - những người là cộng sự của Foreman.

Denise nói rằng, Foreman đã biết và tỏ ra quan tâm từ khi bà mới 8 tuổi. Lợi dụng mối quan hệ quen biết lâu năm, Foreman đã có quan hệ tình dục với bà khi bà mới 15 tuổi - dưới giới hạn tuổi hợp pháp, có nghĩa là hành vi này sẽ bị coi là hiếp dâm theo luật định. Một trong số những lần 2 bên có quan hệ với nhau đã diễn ra trong một phòng khách sạn ở San Francisco. Cũng như Denise, Gwen - đến từ Nevada - cho biết, Foreman gặp bà khi bà mới 9 tuổi và đã lạm dụng tình dục, cưỡng bức khi bà 15 và 16 tuổi.

Vụ kiện này cũng cho thấy có hành vi tống tiền, khi Foreman bị cáo buộc từng đe dọa sẽ khiến cha của Gwen mất việc nếu bà nói lại với cha mình những gì đã xảy ra.

Cựu võ sĩ cho đến nay vẫn bác bỏ mọi cáo buộc này và khẳng định, vụ kiện này là tống tiền và vô căn cứ. "Trong 6 tháng qua, hai phụ nữ này đã cố gắng tống tiền hàng triệu đô la từ tôi và gia đình tôi", Foreman cho biết trong một tuyên bố. "Tôi không muốn đối đầu, nhưng tôi cũng sẽ không lựa chọn chạy trốn".

Trước khi trở thành một trong những võ sĩ chuyên nghiệp nổi tiếng nhất thế giới, Foreman đã trở thành nhà vô địch Olympic cách đây 54 năm, nơi ông đánh bại Jonas Čepulis của Liên Xô trong trận chung kết. Ông đã đánh bại Joe Frazier để trở thành nhà vô địch thế giới vào năm 1973 trước khi thua Ali một năm sau đó tại Kinshasa, trận đấu đã kết thúc chuỗi bất bại của ông sau 40 trận thắng liên tiếp.

Foreman kết thúc sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với thành tích 76-5. Tên của ông vẫn còn trong nhà bếp của hàng triệu người, thông qua bếp nướng George Foreman, đã bán được hơn 100 triệu chiếc.

Mai Anh