"Rất khó để Pogba chứng tỏ giá trị ở Manchester United"

Cựu cầu thủ Andrea Barzagli cho rằng, việc Pogba không thể hiện tương xứng với giá trị chuyển nhượng ở Man United là điều bình thường vì anh không phải cỗ máy săn bàn.

Mùa hè năm 2016, Pogba rời Juventus trở lại Man United với giá kỷ lục thế giới thời bấy giờ là 105 triệu euro. Anh được kỳ vọng sẽ giúp "Quỷ đỏ" lột xác để cạnh tranh các danh hiệu lớn nhỏ. Thế nhưng, qua 6 mùa giải, tiền vệ người Pháp chưa bao giờ cho thấy anh xứng đáng với khoản đầu tư kếch xù của Man United. Pogba chỉ thi đấu theo kiểu cầm chừng, phong độ thiếu ổn định trong khi hoạt động năng nổ trên mạng xã hội nhiều hơn đá bóng.

Sau đó, cầu thủ này gặp nhiều khó khăn và đã chia tay sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè này. Pogba chia tay Man United vì đáo hạn hợp đồng và đang có mặt ở Turin để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng chính thức với Juventus. Sau đúng 10 năm, "ngôi sao" 29 tuổi một lần nữa lại khoác áo Juve lần nữa theo dạng tự do.

pogba-1657501279.jpeg
Pogba cập bến Juventus

Barzagli từng thi đấu cùng Pogba ở Juventus trước đây. Và cựu cầu thủ Juve đã lên tiếng bảo vệ "ngôi sao" người Pháp. “Ở Manchester, Pogba phải hứng chịu gánh nặng phải chứng tỏ rằng, cậu ấy xứng đáng với mức giá 105 triệu mà Man United đã đầu tư. Từ bên ngoài, bạn không hiểu được áp lực khi một cậu bé còn trẻ mà đã phải chịu kỳ vọng rất lớn. Nếu bạn là một cầu thủ ghi 60 bàn một năm thì ổn thôi. Còn không thì rất khó để bạn chứng tỏ rằng mình xứng đáng với giá trị 105 triệu.

Con số đó có sức nặng rất lớn. Dù vậy, Pogba vẫn còn trẻ và là người mang đến sự cân bằng. Cậu ấy sẽ có khát khao đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo. Và chiến thắng. Với Juventus, đây là một thương vụ tuyệt vời. Pogba là một cầu thủ tầm cỡ quốc tế và từng chơi cho Juventus. Pogba biết trước khoác áo Juventus sẽ như thế nào và ý nghĩa của chiến thắng. Cậu ấy mang đến cá tính, năng lực, bàn thắng và kiến tạo. Nhưng điều quan trọng nhất với Pogba là sự pha trộn giữa cá tính và năng lực của cậu ấy đã đi xuống một chút trong những năm gần đây”.

Barzagli cũng vui mừng khi thấy Juventus chiêu mộ được một cầu thủ chất lượng khác là Di Maria: “Tôi từng đối đầu với Di Maria khi cậu ấy còn chơi cho Real Madrid. Cậu ấy là một cầu thủ có năng lực phi thường. Tôi tò mò được thấy cậu ấy thi đấu tại Italia. Đây là một thương vụ mua sắm tuyệt vời của Juventus. Di Maria có thể tạo ra một pha bóng chất lượng ở bất kỳ thời điểm nào. Đây là một món quà mà rất ít cầu thủ sở hữu trong bóng đá hiện đại”.

Bảo Ngọc