Cựu cầu thủ Newcaslte mất tích trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Người đại diện của Christian Atsu, cựu cầu thủ chạy cánh của Newcastle, tiết lộ, các nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm anh này - 9 ngày sau trận động đất tàn khốc tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

atsu-1676437684.jpg
Cầu thủ Christian Atsu

Nana Sechere, đại diện cho Christian Atsu, nói rằng, các nhân viên cứu hộ mới chỉ thấy được 2 đôi giày của anh này chứ không phải là Atsu- như thông báo được đưa ra hồi tuần trước. Sau trận động đất mạnh 7,8 và 7,5 độ xảy ra vào ngày 6/2, đã có những báo cáo ban đầu rằng Atsu, người đã thi đấu cho Hatayspor của Thổ Nhĩ Kỳ từ mùa hè năm ngoái, được giải cứu khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập trong thảm họa. Nhưng người đại diện của cầu thủ 31 tuổi thông báo trên Twitter rằng Atsu vẫn chưa được tìm thấy.

Trong thông báo mới nhất ngày 14/2, đại diện của cầu thủ Ghana khẳng định, chỉ có 2 đôi giày của Atsu được tìm thấy mà thôi. “Đã 9 ngày kể từ trận động đất và chúng tôi vẫn chưa tìm thấy Christian. Tôi đang ở hiện trường trận động đất ở Hatay với gia đình của Christian. Mọi thứ thật không thể tưởng tượng được và trái tim của chúng tôi tan nát vì tất cả những người bị ảnh hưởng. Trong thời gian ở đây, chúng tôi đã có thể xác định vị trí chính xác phòng của Christian Atsu và chúng tôi đã tìm thấy hai đôi giày của anh ấy, nhưng thật không may, chúng tôi chưa thể xác định được vị trí của Christian… Mọi thứ diễn ra cực kỳ chậm chạp, nhiều cuộc giải cứu bị trì hoãn và nhiều người thiệt mạng do thiếu nguồn lực. Thật không may là câu lạc bộ không sát cánh cùng chúng tôi trong việc tìm kiếm Christian. Vị trí và tầm ảnh hưởng của họ, cùng với kiến thức địa phương của họ sẽ cực kỳ hữu ích… Chúng tôi cầu xin Chủ tịch của câu lạc bộ và Thị trưởng của Hatay, Lutfu Savas, cung cấp thêm các nguồn lực để đẩy nhanh các nỗ lực giải cứu...”.

Atsu từng được Chelsea mang về Old Trafford năm 2013, tuy nhiên, anh không thi đấu cho đội bóng áo xanh lần nào. Anh được The Blues gửi tới các câu lạc bộ theo hợp đồng cho mượn như Everton, Malaga… và thành công nhất khi tới Newcastle. Năm 2017, Atsu chính thức trở thành người của Newcastle. 2021, anh rời châu Âu để sang Al-Raed (Saudi Arabia), ở đây 1 năm trước khi tới Hatayspor hồi năm ngoái.

Số người chết trong các trận động đất ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria hiện đã vượt qua con số 35.000 người.

Minh Tuấn