Cúp vô địch sẽ được trao ở vòng áp chót

Ban Tổ chức giải đã chuẩn bị các phương án trao cúp vô địch V.League 2022 cho Hà Nội FC ngay ở vòng áp chót nếu đội bóng Thủ đô có điểm trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy.

ha-noi-fc-da-san-sang-len-ngoi-ngay-o-vong-ap-chot-tai-san-hang-day-1668163808.jpg
Hà Nội FC đã sẵn sàng lên ngôi ngay ở vòng áp chót tại sân Hàng Đẫy

Theo nhận định của Ban Tổ chức giải, nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho sẽ lên ngôi trước vòng đấu cuối cùng và sẽ được nhận ngay cúp vô địch mà không cần phải chờ tới khi giải đấu kết thúc. Tương tự, các đội Hải Phòng và Bình Định cũng có thể được nhận ngay giải thưởng dành cho đội về nhì và ba.

Hải Phòng chỉ còn duy nhất 1 trận đấu, gặp Sông Lam Nghệ An tại Lạch Tray và với 45 điểm, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ cầm chắc ngôi vị á quân nếu giành chiến thắng. Trong khi Bình Định đang có 41 điểm, hơn Viettel tới 6 điểm cũng đã chắc suất trong top 3. Thậm chí, nếu Hải Phòng không thắng Sông Lam Nghệ An, đội bóng của huấn luyện viên Đức Thắng còn có thể leo lên vị trí thứ nhì nếu giành trọn 6 điểm ở hai lượt cuối.

hai-phong-rat-khat-khao-nhung-co-le-phai-doi-mua-sau-1668163885.jpg
Hải Phòng rất khát khao nhưng có lẽ phải đợi mùa sau

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn khi Hà Nội FC không có điểm khi tiếp đón Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy. Khi ấy, cúp vô địch sẽ phải rong ruổi tới tận Pleiku, thậm chí còn phải để sẵn ở Quy Nhơn, chưa kể tình huống sân Lạch Tray đóng cửa ở vòng cuối, chẳng may Hải Phòng mà vô địch sẽ phải lên Hà Nội để rước Cúp về.

Bóng chưa ngừng lăn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, nên dù tính kỹ tới mức nào cũng không thể lường hết những bất ngờ trên sân cỏ. Giải hạng Nhất 2022 vừa kết thúc, ai cũng nghĩ chức vô địch khó thoát khỏi tay Khánh Hoà, Ban Tổ chức đem cúp để sẵn ở Nha Trang, nhưng cuối cùng Công An Nhân Dân lại đăng quang ở tận Buôn Mê Thuột.

Dù sao, chủ nhà Hà Nội cũng đã sẵn sàng lên ngôi, nhìn cái cách Văn Hậu và đồng đội ăn mừng ngay sau trận thắng 1-0 trước Viettel đủ để thấy, đội bóng Thủ đô sẽ không để cho Hà Tĩnh phá hỏng bữa tiệc hoành tráng trên sân Hàng Đẫy để đón chiếc cúp vô địch lần thứ 6.

Hưng Yên