Cúp Quốc gia 2023: Thanh Hóa lần đầu lên ngôi

Bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, chủ nhà Thanh Hóa và Viettel đã phải phân định chiếc Cúp Quốc gia 2023 ở loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng nắn nót, nhưng lại sút hỏng quả đá 11m luân lưu khiến Viettel bỏ lỡ cơ hội đoạt Cúp. Trong trận chung kết cuối mùa giải, niềm vui đã đến với đội bóng xứ Thanh với lần đầu tiên được nâng cao chiếc Cúp trên sân nhà. Thành quả vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực vượt bậc của thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov ở mùa giải năm nay.

thanh-hoa-lan-dau-dang-quang-tai-cup-quoc-gia-2023-1692614815.jpeg
Thanh hóa lần đầu đăng quang tại Cúp Quốc gia 2023

Thanh Hóa được coi là hiện tượng, khi liên tục dẫn đầu tại V.League ở giai đoạn 1, nhưng lại có phần hụt hơi ở chặng đua về đích trước các đối thủ cạnh tranh. Thật dễ hiểu khi huấn luyện viên Popov không giấu nổi sự xúc động, khi đem về danh hiệu ngay mùa bóng đầu tiên dẫn dắt đội bóng xứ Thanh.

“Một mùa giải tuyệt vời và đáng ngạc nhiên. Chúng tôi đã nỗ lực, tập luyện chăm chỉ và thi đấu hết mình trong tất cả các trận đấu. Cúp Quốc gia chính là phần thưởng xứng đáng. Có thể nhiều người nói Thanh Hóa may mắn, nhưng với chúng tôi may mắn chỉ có thể đánh đổi bằng mồi hôi và sự cố gắng” - huấn luyện viên Popov phát biểu.

Riêng với các cổ động viên Thanh Hóa, niềm vui còn lớn hơn bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên, bóng đá xứ Thanh đoạt Cúp. Trong quá khứ, Thanh Hóa từng giành ngôi á quân cả ở V.League và Cúp Quốc gia 2018, nhưng vẫn chưa 1 lần được hưởng niềm vui vô địch.

“Đây là một danh hiệu đầu tiên và rất có ý nghĩa với câu lạc bộ Thanh Hóa. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành, cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng. Mùa giải vẫn chưa kết thúc và Thanh Hóa vẫn còn 1 trận đấu nữa ở V.League, chắc chắn toàn đội sẽ cố gắng hết mình trong trận đấu cuối cùng với Công an Hà Nội” - huấn luyện viên Popov khẳng định.

Đan Phượng