Cup Quốc gia 2023: Hòa Bình hay Phù Đổng sẽ được vào thẳng vòng tứ kết?

Do câu lạc bộ Sài Gòn FC rút lui vào giờ chót nên Cup Quốc gia 2023 chỉ còn 24 đội. Nhánh đấu của hai câu lạc bộ Hòa Bình và Phù Đổng vì vậy sẽ được miễn thi đấu vòng 1/8 và đội thắng trong cặp đấu này sẽ vào thẳng vòng tứ kết.

le-khai-mac-cup-quoc-gia-2023-se-duoc-to-chuc-tren-san-thien-truong-vao-chieu-2-4-1679905575.jpg
Lễ khai mạc Cup Quốc gia 2023 sẽ được tổ chức trên sân Thiên Trường vào chiều 2/4

Sau quãng nghỉ dài gần 2 tháng, sân cỏ trong nước sẽ sôi động trở lại từ ngày 31/3 tới với các trận đấu vòng loại Cup Quốc gia 2023 với 9 cặp đấu đã được xác định. Tuy bốc thăm được nghỉ thi đấu vòng loại, nhưng câu lạc bộ Sài Gòn vẫn xin rút lui. Ban Tổ chức sau khi tham khảo ý kiến từ các đội bóng tham dự đã quyết định vẫn giữ nguyên lịch thi đấu. Theo đó, đội thắng trong cặp đấu giữa câu lạc bộ Hòa Bình và Phù Đổng ở vòng loại sẽ được xử thắng và vào thẳng vòng tứ kết.

Ngoài ra, 6 đội bóng khác gồm đương kim vô địch Hà Nội, Bình Định, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Phú Thọ được miễn thi đấu tại vòng loại. Như vậy, các đội bóng này sẽ chỉ thi đấu tối đa 4 trận tại Cúp Quốc gia 2023 để tranh ngôi vô địch cùng giải thưởng 2 tỷ đồng.

Đá ít, thưởng nhiều nhưng thực tế lâu nay, các đội bóng vẫn không mấy mặn mà với Cúp Quốc gia, thậm chí chỉ đánh trống ghi tên và chủ động buông xuôi từ vòng loại. Cúp Quốc gia 2023 khởi tranh trong bối cảnh, các câu lạc bộ trong nước vừa trải qua quãng nghỉ kéo dài gần 2 tháng, chính là cơ hội để các đội bóng khởi động lại sau quãng nghỉ dài.

Trong số 9 cặp đấu tại vòng loại, cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ Thép xanh Nam Định và Hải Phòng được đánh giá cân tài, ngang sức nhất. Trong khi các cặp đấu còn lại đều thấy rõ sự chênh lệch khi các câu lạc bộ hạng Nhất đương đầu với các đội bóng đang thi đấu ở V.League.

ha-noi-tung-thang-dam-binh-phuoc-5-0-tai-san-dong-xoai-trong-tran-dau-nhu-da-tap-1679905647.jpg
Hà Nội từng thắng đậm Bình Phước 5-0 tại sân Đồng Xoài trong trận đấu như đá tập

Mùa bóng trước, có tới 2 câu lạc bộ hạng Nhất lọt vào tới vòng tứ kết và đều phải dừng bước. Hà Nội từng thắng Bình Phước tới 5-0 trong trận đấu chẳng khác gì buổi tập trên sân khách. Viettel cũng từng đánh bại Cần Thơ với tỷ số tương tự ở vòng 1/8.

Sự chênh lệch về đẳng cấp là điều có thể thấy rõ ở các trận đấu Cúp Quốc gia, nhưng nguyên nhân chính khiến các đội bóng chỉ đá cho vui là để dồn sức cho cuộc đua ở giải hạng Nhất và V.League.

Cúp Quốc gia mùa này chưa công bố nhà tài trợ, trong thông báo mới nhất, Ban Tổ chức chỉ xác nhận Lễ khai mạc sẽ được tổ chức trên sân Thiên Trường - Nam Định vào chiều 2/4.

cqg2-copy-1679905469.jpg
Thùy Trang