Cúp Quốc gia 2023-2024: Thanh Hóa khiến dàn sao Nam Định lu mờ

Huấn luyện viên Velizar Popov tỏ ra cao tay hơn hẳn đồng nghiệp trẻ dẫn dắt đội bóng vừa đăng quang ngôi vô địch V.League, giúp chủ nhà Thanh Hóa ngược dòng, giành chiến thắng thuyết phục trước Nam Định để giành quyền lọt vào trận Chung kết Cúp Quốc gia 2023-2024, gặp Hà Nội FC vào ngày 7/7 tới …

thanhhoa-namdinh2023-24-01-1720143815.jpg
Hendrio ghi bàn nhưng không thể giúp Nam Định tránh khỏi thất bại trước Thanh Hóa mạnh mẽ và sắt đá hơn

Đội chủ nhà Thanh Hóa đã chứng minh, không hề kém cạnh và e ngại đội bóng vừa đăng quang ngôi vô địch V.League với rất nhiều lời tâng bốc và chúc tụng. Gặp nhau trong trận Bán kết Cúp Quốc gia 2023-2024, dù huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã tung vào sân tất cả những cầu thủ tốt nhất và làm mọi cách để có thể chứng minh, Nam Định xứng đáng với chức vô địch V.League, nhưng thực tế trên sân lại cho thấy Thanh Hóa mới có lối chơi mạnh mẽ hơn với chiến thuật rõ ràng và hiệu quả cùng tinh thần thi đấu lăn xả tới phút cuối cùng.

Hendrio giúp đội bóng thành Nam vượt lên dẫn trước ngay từ phút 16, nhưng Nam Định chỉ duy trì được lợi thế dẫn bàn trong 8 phút ngắn ngủi trước khi Rimario có đường chuyền "dọn cỗ" cho Amit thoát xuống ghi bàn thắng cân bằng tỷ số. Nam Định với dàn cầu thủ sao số, đắt giá bậc nhất V.League dường như vẫn chưa thoát khỏi hào quang vô địch, thậm chí thi đấu có phần nao núng trước các cầu thủ Thanh Hóa, sẵn sàng lăn xả trong từng pha bóng. Trong 1 trận đấu mang tính knock-out, quyết định tấm vé vào Chung kết, huấn luyện viên Velizar Popov đã tỏ ra cao tay hơn hẳn đồng nghiệp trẻ Vũ Hồng Việt.

hatinh-thanhhoa2023-24-03-1720144035.jpg
Các cầu thủ Thanh Hóa sẵn sàng lăn xả trong từng pha bóng, nhưng chơi hay nhất trận chính là thủ môn Trịnh Xuân Hoàng

Nói Thanh Hóa “đè” được đội bóng vừa đăng quang ngôi vô địch V.League nhờ lợi thế sân nhà cũng không sai, nhưng căn bản vẫn phải có thực lực và lối chơi hiệu quả để phát huy hết khả năng của các cầu thủ, tạo nên sức mạnh của tập thể. Velizar Popov đã làm rất tốt, dù trong tay không có nhiều hảo thủ như Vũ Hồng Việt, cũng không “bạo tiền” như Thép Xanh. Tuy xếp sau đối thủ tới 8 bậc ở V.League, nhưng thực ra Thanh Hóa đã chọn cách sớm “buông” V.League để dồn sức bảo vệ ngôi vô địch Cúp Quốc gia và bước đầu đã thành công một nửa khi Rimario ghi bàn thắng quyết định để đặt dấu chấm hết cho tham vọng lập cú đúp của Nam Định mùa này.

Trong chiến thắng của Thanh Hóa trước Nam Định, chắc chắn phải nhắc tới thủ môn Trịnh Xuân Hoàng với những pha cản phá xuất thần, làm lu mờ hẳn các chân sút thượng thừa ở V.League của đội bóng thành Nam. Đội bóng xứ Thanh lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong trận chung kết Cúp Quốc gia và sẽ tiếp tục ở lại sân nhà để tiếp đón Hà Nội FC vào ngày 7/7 tới.

Trong trận Bán kết diễn ra cùng giờ trên sân Hàng Đẫy, Văn Quyết và đồng đội đã giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Thể Công Viettel. 

viettel-hanoi2023-24-13-1720144279.jpg
Văn Quyết và đồng đội đã vượt qua Thể Công Viettel 4-1 để vào Chung kết gặp đương kim vô địch Thanh Hóa vào ngày 7/7 tới
Việt Hưng