Cuộc họp đầu tiên của các Trưởng đoàn ASEAN Para Games 12

Cuộc họp các Trưởng đoàn ASEAN Para Games - Chef De Mission (CDM) ASEAN Para Games 12 lần thứ nhất, được nhận định là bước chuẩn bị quan trọng để đảm bảo tổ chức thành công ASEAN Para Games 2023 tại Campuchia, đã khai mạc hôm 30/3 tại Phnom Penh (Campuchia).

tea-banh-1680322232.jpg
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Tea Banh

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Tea Banh, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức SEA Games - ASEAN Para Games Campuchia (CAMSOC - CAMAPGOC) đã phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị CDM tại Phnom Penh ngày 30/3. Chỉ còn 36 ngày nữa là đến SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 tại Campuchia và đất nước này đã sẵn sàng về mọi mặt, đặc biệt là cơ sở vật chất thể thao và các hạ tầng công cộng hỗ trợ khác. Phó Thủ tướng cảm ơn Trưởng đoàn các nước ASEAN đã tham dự cuộc họp và cảm ơn Hội đồng Thể thao Người khuyết tật ASEAN đã tin tưởng và ủng hộ Campuchia với tư cách là nước đăng cai ASEAN Para Games lần thứ 12.

Ông Tea Banh kêu gọi tôn trọng nhân quyền, trách nhiệm, chơi công bằng và hợp tác chặt chẽ trong các trò chơi. Ông cũng khuyến khích các trưởng phái đoàn ASEAN, các đội kỹ thuật, liên đoàn thể thao, các thành viên, lãnh đạo Liên đoàn Thể thao người khuyết tật ASEAN (APSF) và người khuyết tật lan tỏa những lời tốt đẹp về Campuchia trong khu vực và quốc tế.

Tổng cộng có 13 môn thể thao đã được phê duyệt chính thức cho ASEAN Para Games lần thứ 12 năm 2023 và hơn 500 vận động viên khuyết tật đã đăng ký tham dự đại hội. Campuchia sẽ đăng cai tổ chức SEA Games 32 từ ngày 5 đến 17/5 và ASEAN Para Games lần thứ 12 từ ngày 1 đến 10/6 theo phương châm “Thể thao: Sống trong hòa bình”.

Mai Anh