Cuộc đua tăng cường ngoại binh tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 giai đoạn 2

Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 giai đoạn 2 chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt về lực lượng, hàng loạt câu lạc bộ đua tranh bổ sung ngoại binh.

Giai đoạn 2 của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 đang tới gần, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17/11 đối với nội dung nữ và từ ngày 21/11 đến 1/12 đối với nội dung nam. Đây là giai đoạn quyết định, không chỉ ảnh hưởng đến việc tranh vé vào bán kết mà còn quyết định cơ hội trụ hạng của các đội. Chính vì thế, việc tăng cường ngoại binh đã trở thành xu hướng quan trọng của cả đội bóng nam và nữ nhằm tăng cường sức mạnh cho chặng đua quan trọng này.

Ở nội dung nữ, 8/9 đội bóng tham dự giai đoạn 2 giải vô địch quốc gia đã thuê ngoại binh để tăng cường lực lượng. Trong số đó, câu lạc bộ Quảng Ninh nổi bật với 2 ngoại binh đáng chú ý như: chuyền hai Gullapa Piampongsan từ Thái Lan và đối chuyền Yeliz Basa từ Thổ Nhĩ Kỳ. Đội bóng đất mỏ kỳ vọng sự góp mặt của 2 "ngôi sao" này sẽ giúp họ đạt được kết quả khả quan trong giải đấu. Toàn đội đã có mặt tại Lào Cai và đang tập luyện tích cực chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng sắp tới.

sa-1729761974.jpeg
Chủ công Yeliz Basa người Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập đội nữ Quảng Ninh

Tương tự, đội bóng Hóa chất Đức Giang Lào Cai cũng bổ sung 2 ngoại binh chất lượng. Các câu lạc bộ khác như: Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước, VTV Bình Điền Long An, LPBank Ninh Bình, Ngân hàng Công Thương, Geleximco Thái Bình, và Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đều thuê ít nhất 1 ngoại binh để củng cố đội hình. Các cầu thủ ngoại đến từ nhiều quốc gia như: Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Nga, Azerbaijan, Trung Quốc và Thái Lan.

Giống như những mùa giải gần đây, đội nữ Hà Nội là đội duy nhất không sử dụng ngoại binh trong mùa giải năm nay. Với khó khăn về tài chính và thiếu nguồn lực tài trợ, đội bóng thủ đô sẽ dựa hoàn toàn vào dàn tuyển thủ trẻ, đặc biệt là các gương mặt của đội U20 như Vi Thị Yến Nhi, Phạm Thùy Linh và Bùi Thị Ánh Thảo.

Tại nội dung dành cho nam, 8/9 đội bóng cũng đã đăng ký ngoại binh cho giai đoạn 2 giải vô địch quốc gia. Duy nhất đội nam Hà Nội không đăng ký tăng cường cầu thủ ngoại (ngoại binh). 8 đội bóng còn lại đã có ngoại binh.

Đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa tiếp tục đặt niềm tin vào Evandro Dias De Souza, cầu thủ người Brazil đã góp công lớn giúp đội bóng giành chức vô địch năm ngoái. Evandro là một gương mặt quen thuộc, từng thi đấu cho Sanest Khánh Hòa tại vòng 2 giải đấu 2023 và tiếp tục tham gia mùa giải năm nay.

inh-1729762281.jpeg
Đội nam Hà Tĩnh đã tăng cường tay đập người Cuba Gonzalez Garcia cho giai đoạn 2 giải đấu năm nay

Đội Hà Tĩnh đã tăng cường lực lượng với tay đập người Cuba Gonzalez Garcia, trong khi Đà Nẵng thay thế ngoại binh Thái Lan bằng tuyển thủ người Nga Iurri Kruzhkhov - một cầu thủ có chiều cao ấn tượng 2m và khả năng tấn công mạnh mẽ với tầm bật đà lên tới 3m51.

Ngoài ra, các đội bóng như Ninh Bình, Long An và Vĩnh Long cũng đã hoàn thiện đội hình bằng việc ký hợp đồng với các cầu thủ đến từ Thái Lan, Campuchia và Kazakhstan. Hai đội bóng Quân đội là Biên Phòng và Thể Công Tân Cảng đã xác nhận có ngoại binh nhưng danh tính của các cầu thủ này vẫn chưa được tiết lộ.

Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia giai đoạn 2 năm nay không chỉ là cơ hội tranh tài mà còn đặt ra nhiều áp lực cho các đội. Với sự góp mặt của các ngoại binh chất lượng, cuộc đua tại giai đoạn 2 giải vô địch quốc gia 2024 hứa hẹn sẽ gay cấn và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mỗi đội đều kỳ vọng vào sự bứt phá của mình để đạt được mục tiêu cao nhất, dù là tranh vé vào bán kết hay nỗ lực trụ hạng.

Ngọc Trâm