Cục Thể dục thể thao phát huy truyền thống, đổi mới cách nghĩ, cách làm, đáp ứng niềm tin của người hâm mộ

Thăm, động viên và chúc mừng Cục Thể dục thể thao nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thể dục thể thao vào sáng nay (ngày 27/3), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành Thể thao trong thời gian qua và mong toàn Ngành sẽ đổi mới cách nghĩ, cách làm để nâng cao thành tích, hiệu quả công việc trong thời gian tới.

174966273-bo-truong-dong-vien-1711513801.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chúc mừng các cán bộ, công chức Ngành Thể thao nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống

Gặp gỡ, động viên các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thể thao đang tham dự Hội thao tại Cục Thể dục thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng gửi lời chúc tốt đẹp đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong Ngành. Bộ trưởng đánh giá, để có được truyền thống tự hào như ngày hôm nay, các thế hệ của ngành Thể thao đã có nhiều nỗ lực, đóng góp hết sức mình vì sự nghiệp thể thao “Dân cường thì Quốc thịnh” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

2-1711513801.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đến thăm, chúc mừng ngành Thể thao nhân Ngày Truyền thống của Ngành

Cũng theo Bộ trưởng, trong hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, ngành Thể thao đã đạt được nhiều thành tích, thể thao quần chúng hay còn gọi là thể thao cho mọi người đã có bước phát triển sâu rộng, được vận hành thông qua Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Từ đó, mỗi người dân Việt Nam đã chọn cho mình 1 môn thể thao phù hợp để tập luyện, tăng cường nâng cao sức khoẻ mỗi ngày.

Từ sự phát triển của phong trào thể thao cho mọi người, chúng ta đã có nguồn cung cấp, phát hiện được nhiều tài năng cho thể thao thành tích cao rồi tập trung cho công tác đào tạo, huấn luyện để có lực lượng vận động viên tốt tham gia tranh tài tại các đấu trường quốc tế, đạt được nhiều thành tích. “Thể thao Việt Nam cũng ghi dấu ấn, gây dựng được vị trí trên trường quốc tế. Những thành tựu, đóng góp của Ngành đã được Đảng, Nhà nước, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”, Bộ trưởng phát biểu.

3-1711513801.jpg
Bộ trưởng phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng cũng chia sẻ câu chuyện, sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Indonesia đã có rất nhiều người hâm mộ nhắn tin cho ông. Điều đó chứng tỏ tình cảm, sự quan tâm mà người dân dành cho Ngành Thể thao là rất lớn. Bộ trưởng mong muốn toàn ngành Thể thao nỗ lực, tích cực chủ động, đổi mới cách nghĩ, cách làm hơn nữa để đáp ứng lại niềm tin, tình yêu mà người hâm mộ đã dành cho Ngành. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá, ngành Thể thao vẫn còn những hạn chế, khiếm khuyết như nội dung Kết luận 70 của Bộ Chính trị về phát triển Thể dục thể thao trong giai đoạn mới, đã chỉ ra.

4-1711513801.jpg
Buổi làm việc diễn ra vào sáng 27/3

Về các công việc cần triển khai trong thời gian tới, Bộ trưởng nêu rõ, thứ nhất, cần triển khai sâu rộng trong toàn Ngành về Kết luận 70 của Bộ Chính trị, sớm hoàn thiện và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt Chiến lược phát triển Thể dục thể thao trong thời gian tới.

Thứ hai, Bộ trưởng yêu cầu toàn Ngành hãy chuyển tư duy từ làm thể thao sang quản lý Nhà nước về thể dục thể thao, cần định vị được rõ hơn vai trò quản lý Nhà nước về Thể dục thể thao; Phát huy vai trò định hướng, giám sát với các hoạt động thể dục thể thao trên cả nước; Phối hợp tốt và phân định rõ chức năng, quyền hạn với các Liên đoàn, Hiệp hội để cùng phối hợp triển khai công việc một cách hiệu quả.

5-1711513801.jpg
Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo Cục Thể dục thể thao

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Thể dục thể thao rà soát lại Luật Thể dục thể thao và quy định khác, nếu thấy còn vướng mắc, bất cập thì đề nghị các cấp có thẩm quyền sửa đổi, tạo hành lang thông thoáng để phát triển.

Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Thể dục thể thao chấn chỉnh đội ngũ, khơi dậy khát vọng cống hiến, tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là đối với các Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia trong công tác đào tạo, huấn luyện; chủ động, làm tốt hơn nữa công tác truyền thông của Ngành Thể dục thể thao.

baovanhoa.vn