Cử tạ Việt Nam tham dự Vòng loại Olympic Paris tại Thái Lan

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Trung Quốc, hôm qua (29/3), đội tuyển Cử tạ Việt Nam gồm 9 vận động viên đã lên đường sang Thái Lan để tham dự giải World Cup 2024. Đây đồng thời là lượt Vòng loại Olympic Paris 2024 cuối cùng dành cho môn Cử tạ. Giải World Cup 2024 sẽ khởi tranh từ 31/3 đến 11/4 tại Phuket (Thái Lan).

cu-ta-1711725865.jpg
Đội tuyển Cử tạ Việt Nam đã lên đường sang Thái Lan để tham dự giải World Cup 2024

Đội tuyển Cử tạ Việt Nam tham dự giải với 9 lực sĩ, trong đó, những gương mặt đang ở nhóm hạng cân có thể cạnh tranh tấm vé Olympic là: Trịnh Văn Vinh, Nguyễn Trần Anh Tuấn, Phạm Thị Hồng Thanh, Phạm Đình Thi và Quàng Thị Tâm.

Ông Nguyễn Huy Hùng - phụ trách bộ môn Cử tạ (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Chúng tôi thận trọng với cuộc đấu này vì các lực sỹ quan trọng của thế giới cũng đang cạnh tranh những tấm vé. Trên hết, Cử tạ Việt Nam phải đảm bảo được khả năng chạm tay vào tấm vé thì mới yên tâm. Trước khi lên đường, các tuyển thủ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và Ban huấn luyện hy vọng tất cả làm được điều như chờ đợi”.

Quy định của Liên đoàn Cử tạ Thế giới (IWF) cũng rất cụ thể đó là 10 lực sỹ đứng đầu ở từng hạng cân sẽ được suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Tuy nhiên, mỗi quốc gia không được có quá tối đa 3 nam, 3 nữ góp mặt. Nếu quốc gia nào giành vượt quá số suất Olympic Paris 2024, họ phải quyết định lựa chọn hạng cân phù hợp đăng ký chính thức đi Pháp.

Cử tạ Việt Nam vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào hạng cân 61kg nam, nội dung có sự góp mặt của 2 lực sĩ Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Trần Anh Tuấn. Được biết, tất cả các lực sỹ tốt nhất thế giới trong hạng 61kg nam đều tham dự World Cup 2024 ở Thái Lan. 

cu-ta-1-1711725859.jpg
Cử tạ Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào hạng cân 61kg nam

Theo thông báo từ Ban Tổ chức giải, hạng 61kg nam có 29 lực sĩ tham gia tranh tài. Trịnh Văn Vinh cùng Nguyễn Trần Anh Tuấn nằm ở nhóm B.

Để chuẩn bị cho lượt giải cuối ở Phuket (Thái Lan), đội Cử tạ Việt Nam đã tập huấn tại Trung Quốc tới ngày 28/3. Đội chỉ ở Việt Nam 1 ngày trước khi sang Thái Lan dự World Cup. 

Giải quốc tế gần nhất của đội tuyển Cử tạ Việt Nam, cũng là giải vòng loại Olympic là vô địch châu Á 2024 ở Uzbekistan, tại giải này, Trịnh Văn Vinh đã giành huy chương đồng hạng 61kg nam với mức tổng cử 290kg. Thành tích kém 2kg so với Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) diễn ra hồi cuối năm ngoái. 

Cho đến thời điểm này, lực sĩ Trịnh Văn Vinh đang tạm giữ hạng 10 ở Bảng xếp hạng tranh vé Olympic của nội dung 61kg nam. Anh là niềm hy vọng lớn nhất của Cử tạ Việt Nam tại giải lần này. Ngoài ra, Phạm Thị Hồng Thanh cũng triển vọng có thể giành cơ hội tham dự Olympic tại Pháp hè 2024.

Đức Hải